Chưa chốt thời điểm mở lại đường bay quốc tế

Mai Hà
Mai Hà
31/05/2020 18:32 GMT+7

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết hiện chưa có kế hoạch mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, dù mạng đường bay nội địa đã khôi phục hoàn toàn.

Ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không cho biết, tại các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất và nhiều sân bay khác, hoạt động hàng không nội địa đã rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, thị trường hiện mới chỉ phục hồi 50%, do các đường bay quốc tế vẫn chưa thể khôi phục trở lại.
Theo ông Cường, hiện chưa rõ thời điểm chính thức sẽ mở cửa trở lại mạng đường bay quốc tế, song các hãng hàng không phải luôn sẵn sàng khi kiểm soát được dịch bệnh, khi các rào cản nhập cảnh, cách ly được xóa bỏ.
Lãnh đạo Cục hàng không cũng cho hay, khi chưa có thuốc chống Covid-19 hiệu quả, có thể tạo dựng khu vực đi lại an toàn giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Hong Kong. Đường bay với với Pháp cũng đang được nghiên cứu để xây dựng đường bay chở khách an toàn.

Virus corona tổng hợp tối 31.5: Thế giới vượt 6 triệu ca nhiễm, CNN ca ngợi cách Việt Nam chống dịch

Bộ GTVT tuần trước đã giao Cục hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư trên cơ sở song phương, báo cáo lại trước 10.6 để Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Hiện, các hãng bay trong nước đã khai thác toàn bộ mạng nội địa so với trước Covid-19. Trong đó, Vietnam Airlines cho biết đã khôi phục hoàn toàn đường bay nội địa so với thời điểm trước dịch. Từ khi kết thúc giãn cách xã hội vào 23.4 tới nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Giữa tháng 5, hãng này mở thêm 5 đường bay nội địa đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. 
Vietjet Air cũng cho biết đã khai thác toàn bộ mạng bay nội địa như trước, công suất ghế đạt khoảng 90%. Bamboo Airways cũng mở lại trên 90% đường bay, cụ thể trước Covid-19, hãng bay 150 chuyến một ngày, hiện nay đạt khoảng 50%.
Từ 1.6, Bamboo Airways sẽ tăng thành 80 chuyến mỗi ngày và từ 15.6 tăng lên 120 chuyến, trong đó chủ yếu tăng chuyến bay đường bay trục Hà Nội - TP HCM và những đường bay tới các thành phố lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.