Chủ tịch Uber nghỉ việc giữa lúc công ty 'hỗn loạn'

20/03/2017 15:01 GMT+7

Uber vừa xác nhận với Business Insider về sự ra đi của Chủ tịch Jeff Jones sau 6 tháng làm việc.

“Chúng tôi muốn cảm ơn Jeff trong suốt thời gian 6 tháng làm việc tại công ty và chúc ông ấy những điều tốt đẹp nhất”, đại diện Uber cho biết trong một tuyên bố.
Theo trang tin Recode, sự ra đi của Jeff Jones không phải là kết quả trực tiếp của việc Uber muốn tìm một người mới có thể vượt trội ông, mà vì "Uber đã không còn là một Uber của ngày mà ông quyết định vào làm việc” khi gần đây công ty công nghệ này dính đến hàng loạt bê bối...
Trong một email nội bộ do Business Insider thu thập được, Travis Kalanick, CEO của Uber, nói với nhân viên rằng Jones “đã đưa ra một quyết định tương đối khó khăn vì Jones đã không nhìn thấy tương lai của mình ở Uber” ngay sau khi công ty thông báo ý định tuyển thêm người điều hành thứ hai.
Sự ra đi của Jeff Jones khiến cho tình hình dường như ngày càng diễn biến tệ đi tại Uber. Kể từ đầu năm nay, Uber liên tiếp gặp phải nhiều sự cố. Trong tháng 1 đã có hơn 20.000 khách hàng trên toàn cầu xóa ứng dụng Uber như một phần trong phong trào #DeleteUber sau khi một cựu kỹ sư tiết lộ về sự thiên vị giới tính và quấy rối tình dục mà nữ kỹ sư này cho là cô đã phải chịu đựng tại Uber.
Uber cũng bị tố đã dùng công cụ để qua mặt các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Ngoài ra nhà đầu tư của Uber là Công ty Alphabet cũng lên tiếng cáo buộc nhân viên của Otto, hãng xe tự lái mà Uber mua lại, ăn cắp công nghệ kinh doanh Lidar của Waymo, một công ty chuyên về xe hơi tự lái thuộc công ty mẹ Alphabet. Và ngay cả bản thân CEO Travis Kalanick cũng bị Bloomberg đăng tải đoạn video quay lại cảnh đang cãi nhau với tài xế.
Được biết Jeff Jones không phải là lãnh đạo cao cấp đầu tiên nghỉ việc tại Uber. Trước đó, Gary Marcus, người đứng đầu về hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của Uber đã từ chức và chuyển sang làm cố vấn đặc biệt cho một công ty khác hồi đầu tháng 3. Raffi Krikorian, Giám đốc cao cấp tại trung tâm công nghệ tiên tiến của Uber cũng đã rời đi vào cuối tháng 2. Ed Baker, Phó chủ tịch về quản lý sản phẩm và tăng trưởng Uber cũng đã nghỉ việc với những lý do “bí ẩn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.