Chủ tịch Tập đoàn LG qua đời

21/05/2018 11:36 GMT+7

Chủ tịch Tập đoàn LG, ông Koo Bon Moo, đã qua đời vào hôm 20.5 sau một năm chiến đấu với bệnh tật, theo Reuters.

Trong hơn 20 năm điều hành, ông Koo Bon Moo đã giúp tập đoàn lớn thứ tư Hàn Quốc trở thành một thương hiệu toàn cầu, mở rộng đế chế kinh doanh tập trung vào ba lĩnh vực chủ chốt, bao gồm điện tử tiêu dùng, hóa chất và viễn thông.
Doanh thu của tập đoàn cũng tăng lên đáng kể. Tính riêng trong năm ngoái, doanh số của LG đạt 160.000 tỉ won (khoảng 148 tỉ USD), tăng hơn năm lần so với mức doanh thu khoảng 30.000 tỉ won năm 1994.
“Trở thành chủ tịch thứ ba của LG ở tuổi 50 vào năm 1995, ông Koo đã thành lập ba lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của tập đoàn là điện tử, hóa chất và viễn thông, đưa LG trở thành một công ty toàn cầu và góp phần thúc đẩy khả năng cạnh tranh công nghiệp, cũng như phát triển kinh tế quốc gia của Hàn Quốc”, LG nói trong một tuyên bố.
Trước khi chủ tịch Koo qua đời, LG đã thành lập một công ty cổ phần nhằm hợp lý hóa cơ cấu sở hữu và bắt đầu quá trình kế thừa. Ông Koo đã cử con trai nuôi là ông Koo Kwang Mo, 40 tuổi, kế nhiệm mình dẫn dắt tập đoàn.
Ông Koo Kwang Mo là con trai cả của em trai chủ tịch Koo, ông Koo Bon Neung. Chủ tịch Koo nhận nuôi ông Koo Kwang Mo vào năm 2004, sau khi người con tai duy nhất của ông qua đời vì tai nạn xe hơi.
Ông Koo Kwang Mo là thế hệ thứ tư của gia đình lãnh đạo Tập đoàn LG. Ông sở hữu 6% LG Corp, một công ty cổ phần của tập đoàn, và hiện đang là lãnh đạo cấp cao của LG Electronics. Sự thay đổi ở vị trí lãnh đạo này được cho là không gây rối loạn đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.