Chủ tịch Quốc hội: 'Viettel cần nâng hạng tại châu Á'

Mai Hà
Mai Hà
16/07/2020 15:54 GMT+7

Sáng 16.7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel).

Tại buổi làm việc, đánh giá cao những thành tựu mà Viettel đã đạt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Viettel đã khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Viettel là thương hiệu của Việt Nam không chỉ trong nước mà đi ra thế giới.
“Viettel là một thương hiệu mạnh, cần tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về viễn thông của Việt Nam, có vị trí cao trong khu vực Đông Nam Á và nâng hạng ở châu Á”, Chủ tịch Quốc hội đánh giá.
Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, Viettel cần tiếp tục chú trọng hoạt động nghiên cứu sản xuất và trở thành hạt nhân cho Tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, đặt nền móng cho việc nước ta có thể làm chủ trang bị, vũ khí công nghệ cao, tự chủ việc sản xuất các trang bị, thiết bị này, tiếp tục nâng cao chất lượng, tính năng của các sản phẩm do Viettel chế tạo, phù hợp với khả năng tác chiến của quân đội để củng cố sức mạnh quân sự, bảo vệ đất nước. 
Viettel đã xây dựng được nền tảng cơ sở hạ tầng số, các giải pháp quan trọng cho Chính phủ, Quốc hội, bộ, ngành trong một số lĩnh vực kinh tế - xã hội quan trọng.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Viettel cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong kiến tạo cuộc sống số và xã hội số tại Việt Nam, xây dựng Việt Nam có nền kinh tế số, quản trị đất nước xã hội bằng công nghệ số
Theo thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, cho biết trong 5 năm, từ 2015 - 2020, Viettel đã tạo ra 1,23 triệu tỉ đồng doanh thu; 200.000 tỉ đồng lợi nhuận và đóng góp 195.000 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước. Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đứng số 1 tại Đông Nam Á, thứ 9 tại châu Á và thứ 28/150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỉ USD.
Không chỉ tạo cơ hội cho mỗi người dân có một chiếc điện thoại di động, Viettel tạo ra cuộc bùng nổ về internet băng rộng nhờ phủ sóng 4G tới 97% dân số. 
Từ năm 2019, Viettel đã tập trung nguồn lực để triển khai nghiên cứu phát triển trạm thu phát sóng 5G, chip cho 5G và từ tháng 6 vừa qua đã triển khai thử nghiệm trạm 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.