Chủ tịch không được kiêm nhiệm tổng giám đốc công ty đại chúng

29/07/2017 08:47 GMT+7

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước, cho biết Nghị định 71/2017 có nội dung đáng chú ý là chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) không được kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc.

Ngày 28.7, tại Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã tổ chức họp báo chuyên đề về quản trị công ty và Nghị định 71/2017, hướng dẫn về quản trị công ty, áp dụng đối với công ty đại chúng (CTĐC), chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1.8.
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước, cho biết nghị định này có nội dung đáng chú ý là chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) không được kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc. Bên cạnh đó cũng quy định một thành viên HĐQT của CTĐC không được đồng thời làm thành viên HĐQT quá 5 công ty khác.
Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng thực thi trong thực tiễn, các doanh nghiệp có khoảng thời gian chuẩn bị để triển khai, quy định về chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc có hiệu lực từ ngày 1.8.2020 và quy định một thành viên HĐQT của CTĐC không được đồng thời làm thành viên HĐQT tại quá 5 công ty khác, có hiệu lực từ ngày 1.8.2019.

tin liên quan

Ủy ban Chứng khoán có 'sếp' mới
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết chiều 12.7, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa nhận quyết định bổ nhiệm vị trí Chủ tịch UBCK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.