Chủ tịch Janet Yellen gửi thư xin rời Fed

21/11/2017 19:33 GMT+7

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen, sẽ rời khỏi ngân hàng trung ương vào năm tới.

Theo CNN, bà Yellen nói trong một lá thư gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20.11 rằng bà sẽ từ chức trong Hội đồng Thống đốc của Fed và rời hoàn toàn khỏi cơ quan khi người kế nhiệm của bà tuyên thệ nhậm chức chủ tịch Fed vào đầu năm tới.
Sau khi nhiệm kỳ chủ tịch Fed của bà Yellen dự kiến kết thúc vào tháng 1.2018, bà vẫn có thể tiếp tục ở lại với chức vụ thống đốc Fed cho đến khi nhiệm kỳ 14 năm kết thúc vào năm 2024, với quyền bỏ phiếu về các chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, bà đã chọn cách đi theo dấu chân người tiền nhiệm Ben Bernanke, nguời cũng đã rời khỏi Fed khi bà Yellen lên thay thế vị trí chủ tịch của ông hồi năm 2014.
“Đó là đặc quyền và vinh dự của tôi khi phục vụ trong hệ thống dự trữ liên bang”, trích thư của bà Yellen gửi cho Tổng thống Trump.
Tháng 10.2017, Tổng thống Trump đã quyết định sẽ không tái bổ nhiệm bà Yellen vào ghế chủ tịch Fed cho nhiệm kỳ thứ hai, mặc dù nói rằng bà đã làm “xuất sắc” nhiệm vụ của mình. Thay vào đó, ông Trump đã chọn Jerome Powell, người hiện là thống đốc Fed, để làm công việc hiện tại của bà Yellen.
Trong lá thư bà Yellen đã ca ngợi ông Bernanke về sự lãnh đạo của ông trong cuộc khủng hoảng tài chính. Bà cũng bày tỏ vui mừng trước những gì nền kinh tế Mỹ đạt được trong tám năm qua, với 17 triệu việc làm đã được tạo ra. Trong suốt ba thập niên qua, bà Yellen đã làm việc tại Fed với nhiều vị trí khác nhau. Trước khi giữ chức chủ tịch Fed, bà từng là thống đốc Fed, chủ tịch chi nhánh của Fed tại San Francisco, và sau đó là phó chủ tịch Fed.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.