Chủ tịch Coteccons xin lỗi cổ đông vì để xảy ra mâu thuẫn nội bộ

Mai Phương
Mai Phương
30/06/2020 23:18 GMT+7

Ngày 30.6, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2020.

Theo ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD), năm 2019 công ty không đạt kế hoạch kinh doanh nhưng nếu nhìn về khía cạnh doanh số và lợi nhuận, CTD vẫn đang dẫn đầu trên thị trường xây dựng. Đặc biệt, khi nói về những mâu thuẫn giữa các nhóm cổ đông ngoại với ban điều hành thời gian qua, ông Nguyễn Bá Dương cho rằng do có sự khác nhau về quan điểm quản trị, điều hành giữa các cổ đông lớn, do không hiểu nhau, có khoảng cách địa lý, ngôn ngữ và văn hóa bất đồng. “Dù thế nào thì đó là lỗi của HĐQT và tôi với tư cách là Chủ tịch HĐQT xin nhận trách nhiệm về mình, tôi xin lỗi tất cả cổ đông vì đã để xảy ra điều đó”, ông Nguyễn Bá Dương nói.
Ông Dương khẳng định sau khi đã ngồi nói chuyện với các cổ đông lớn và nhất trí bầu mới 2 thành viên HĐQT thì hy vọng sắp tới đây mọi việc đều sẽ được làm sáng tỏ và công ty sẽ phát triển mạnh hơn nữa. Người đứng đầu Coteccons chia sẻ, nếu CTD chỉ tập trung vào xây lắp sẽ không phát triển được như trước vì công việc có hạn, đối thủ nhiều. Năm vừa rồi, cả TP.HCM chỉ có 5 dự án, Hà Nội cũng chỉ vài dự án. Những dự án lớn đều do CTD thực hiện nhưng doanh số vẫn không thể nào đạt như kỳ vọng. Như vậy công ty cần phải chuyển hướng hoạt động. Theo đó, 50% doanh thu sẽ đến từ xây lắp và 50% còn lại sẽ đến từ các hoạt động khác như đầu tư, phát triển sản phẩm bất động sản.
Tại Đại hội, cổ đông Coteccons đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2019 với doanh thu thuần 23.733 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ là 710,89 tỉ đồng. Cổ tức năm 2019 chia cho cổ đông CTD theo tỷ lệ 30% (tương ứng 3.000 đồng/cổ phiếu) dự kiến thực hiện trong quý 3/2020.
Năm 2020, trước các thách thức của nền kinh tế nói chung và ngành xây dựng nói riêng, HĐQT công ty trình kế hoạch doanh thu 2020 ở mức 16.000 tỉ đồng và lợi nhuận 600 tỉ đồng - giảm lần lượt 32,6% và 15,5%. Tuy nhiên cổ tức vẫn duy trì với tỷ lệ 30% bằng tiền mặt như năm 2019.

Vẫn có nhiều cổ đông nhỏ không đồng ý tờ trình miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT cũ

M.P

Trong phần biểu quyết tờ trình miễn nhiệm thành viên HĐQT của ông Nguyễn Sỹ Công – Tổng giám đốc công ty và ông Trần Quyết Thắng, vẫn có hơn 41% cổ đông không đồng ý, nhưng số cổ phiếu đồng ý chiếm hơn 58,8% nên kết quả tờ trình miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT nêu trên đã được thông qua. Đồng thời, cổ đông cũng thông qua việc bầu 2 thành viên HĐQT thay thế gồm ông Bolat Duisenov và ông Herwig Van Hove cho nhiệm kỳ 2017 - 2022. Cả hai thành viên bổ sung đều là đại diện cho nhóm cổ đông lớn. Cụ thể, ông Bolat Duisenov (Quốc tịch Kazakhstan) là thành viên sáng lập và là Tổng giám đốc của Kusto Việt Nam, đại diện sở hữu cho hơn 18,23% vốn tại CTD. Trong khi đó, ông Herwig Van Hove (quốc tịch Bỉ) là giám đốc của công ty The8th Pte Ltd, nắm 10,8% vốn CTD...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.