Chủ nhà lựa chọn vật liệu xây dựng: Dễ hay khó?

26/08/2015 07:00 GMT+7

Xây nhà là một quá trình phức tạp, đòi hỏi chủ nhà và gia đình phải có những hoạch định kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị đến giai đoạn nghiệm thu. Trong đó, lựa chọn vật liệu xây dựng (VLXD) là khâu quan trọng thường khiến nhiều chủ nhà bối rối do ít am hiểu về VLXD và thị trường VLXD có quá nhiều sự lựa chọn.

Xây nhà là một quá trình phức tạp, đòi hỏi chủ nhà và gia đình phải có những hoạch định kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị đến giai đoạn nghiệm thu. Trong đó, lựa chọn vật liệu xây dựng (VLXD) là khâu quan trọng thường khiến nhiều chủ nhà bối rối do ít am hiểu về VLXD và thị trường VLXD có quá nhiều sự lựa chọn.
Xi măng Holcim Đa Dụng Power-S được các nhà thầu chuyên nghiệp tin dùng - Ảnh: Trường HảiXi măng Holcim Đa Dụng Power-S được các nhà thầu chuyên nghiệp tin dùng - Ảnh: Trường Hải
Theo anh Trần Nguyên K., chủ nhân của hai căn nhà ưng ý cho bản thân và cho cha mẹ, thì chỉ cần nằm lòng một số bí quyết dưới đây là bạn có thể tự tin với ngôi nhà sắp tới.
Nghiên cứu kỹ thương hiệu
Bạn nên nghiên cứu kỹ thông tin và chỉ đặt niềm tin vào các thương hiệu lớn. Ngoài ra, công ty sản xuất có bề dày uy tín lâu đời và có quy mô phân phối rộng khắp trên thị trường quốc tế cũng là cơ sở vững chắc đáng tin cậy.
Nếu đầu tư thời gian hơn một chút, bạn có thể tìm hiểu tiêu chuẩn của ngành xây dựng về VLXD, chẳng hạn như sản phẩm xi măng phải tuân thủ các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn sản xuất xi măng TCVN 6260: 2009 loại PCB 40 và phải có dấu chứng nhận hợp quy QCVN 16:2014/BXD thì mới là xi măng đạt chất lượng.
Chế độ hỗ trợ khách hàng
Dịch vụ hậu mãi cũng như các kênh hỗ trợ trong quá trình sử dụng VLXD là một điểm rất đáng lưu ý, vì trong các giai đoạn sử dụng sản phẩm, thi công ngôi nhà có thể phát sinh những thắc mắc cần được hướng dẫn, tư vấn, điều chỉnh. Đây là những dịch vụ từ nhà sản xuất nhằm đảm bảo uy tín và chất lượng ổn định của sản phẩm. Xi măng Holcim là một công ty đi đầu trong việc duy trì các kênh hỗ trợ khách hàng với tổng đài Alo Holcim 18001718 và đội ngũ kỹ sư tư vấn kỹ thuật luôn sẵn sàng tư vấn, kiểm tra chất lượng VLXD trong quá trình thi công giúp chủ nhà đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đạt tiêu chuẩn.
Lắng nghe và tham khảo kinh nghiệm từ nhà thầu
Hãy chủ động trao đổi với nhà thầu những khó khăn vướng mắc mà bạn gặp phải. Anh K. cho biết, nhờ thường xuyên trao đổi với nhà thầu mà anh am hiểu hơn về mỗi giai đoạn xây dựng căn nhà của mình và có được những bí quyết bỏ túi riêng để có thể chia sẻ cùng những người sắp xây nhà như trên.
Bên cạnh đó, với tinh thần luôn trao đổi, chia sẻ tất cả những kinh nghiệm với chủ nhà giúp chủ nhà yên tâm và có quyết định đúng đắn, nhà thầu Trần Bình Minh (An Giang) cũng chia sẻ: “Xi măng chất lượng cao mới mang lại độ bền đẹp cho ngôi nhà. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tôi khuyên gia chủ nên sử dụng xi măng của thương hiệu uy tín, như xi măng Holcim. Độ bền chắc và kết dính tốt của xi măng Holcim khiến tôi luôn an tâm khi thi công”.
Chọn VLXD càng tốt càng tiết kiệm về sau
VLXD chất lượng cao không chỉ giúp ngôi nhà có nền móng cứng cáp, độ bền cao, tăng tuổi thọ cho ngôi nhà mà còn giúp bạn giảm được chi phí bảo dưỡng nhà sau nhiều năm sử dụng. Nếu vì thấy giá tiền rẻ mà lựa chọn loại xi măng kém chất lượng, có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất thời khi thi công nhưng sau một thời gian đi vào sử dụng, những bức tường, cột hay đà, sàn… trở nên xuống cấp, thậm chí ngôi nhà xuất hiện dấu hiệu hư hỏng. Lúc đó việc bồi đắp và sửa chữa lại tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.
Anh Trần Văn Quốc, ngay sau khi xuất sắc đoạt giải quán quân cuộc thi Holcim - Chiếc Bay Vàng 2015 tại tỉnh Bạc Liêu, hào hứng chia sẻ anh đã giúp rất nhiều gia chủ tiết kiệm được chi phí sửa chữa về sau khi tư vấn cho họ lựa chọn xi măng Holcim có hoạt chất Power-S vì mang đến sự bền chắc cho móng, tường được láng mịn.
Xi măng Holcim là thương hiệu xi măng hàng đầu thế giới, tự hào đã có hơn 100 năm “Vững xây cuộc sống” cho hàng triệu tổ ấm tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.
Xi măng Holcim Đa Dụng với hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến của Viện Nghiên cứu xi măng Holcim tại Thụy Sĩ, giúp cho nền móng công trình bền chắc dài lâu, giúp vữa tô tường dẻo hơn, cho bề mặt tường hoàn thiện láng mịn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.