Chủ ngân hàng giàu nhất châu Á tránh xa tiền ảo

10/01/2018 08:52 GMT+7

Gia đình của ông Uday Kotak, tỉ phú điều hành Kotak Mahindra Bank, đang thành lập văn phòng đầu tư vào các loại tài sản như cổ phần tư nhân, chứng khoán và bất động sản toàn cầu.

Dù vậy, văn phòng này sẽ không đầu tư vào tiền thuật toán. Theo Bloomberg, Venkat Subramanian, người được chọn quản lý văn phòng gia đình của ông Kotak, cho hay: “Quỹ đầu tư sẽ được triển khai vào các loại tài sản ngoài nợ và tiền thuật toán. Chúng tôi cũng tránh các cơ hội đầu tư khiến chúng tôi phải cạnh tranh trực tiếp với ngân hàng”.
Ông Subramanian không tiết lộ giá trị chính xác của quỹ đầu tư trên nhưng theo Bloomberg Billionaires, ông Kotak sở hữu khoảng 1,2 tỉ USD tiền mặt và các tài sản có thể đầu tư. Phần lớn số tiền Kotak có được là nhờ việc giảm bớt cổ phần nắm giữ của ông trong ngân hàng để đáp ứng luật định.
Kotak là chủ ngân hàng ở Mumbai, người có 10,3 tỉ USD giá trị tài sản và là nhân vật giàu thứ tám ở Ấn Độ. Ông là sếp ngân hàng giàu nhất châu Á, nắm giữ khoảng 30% cổ phần Kotak Mahindra Bank tính đến cuối tháng 9.2017. Số cổ phần trên trị giá 9 tỉ USD.
Theo Subramanian, đầu tư vào nợ sẽ khiến văn phòng riêng của gia đình ông Kotak vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với nhà băng. Trong khi đó, mua bán bitcoin ẩn chứa nhiều rủi ro.
Ông Subramanian nói: “Dù khái niệm tiền thuật toán hấp dẫn nhưng vì giá trị của nó không bị tác động bởi chính phủ bất cứ nước nào, văn phòng gia đình sẽ không xem xét đầu tư vào nó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.