Chủ đầu tư Tràng An - Bái Đính xin ưu đãi thuế

07/06/2016 07:51 GMT+7

Bộ Tài chính vừa báo cáo Thủ tướng về việc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, chủ đầu tư khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính tại Ninh Bình xin miễn thuế nhập khẩu đối với ô tô từ 30 - 54 chỗ ngồi.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại trong khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính của du khách, doanh nghiệp (DN) có công văn xin Bộ Tài chính được miễn thuế nhập khẩu 20 ô tô chuyên dùng từ 30 - 54 chỗ ngồi. Xe được sử dụng không thu phí, không nhằm mục đích thu lợi nhuận, dùng tạo tài sản cố định.
Bên cạnh đó, DN cũng viện dẫn khu du lịch này được đầu tư trên các địa bàn huyện Gia Viễn, Hoa Lư và TP.Ninh Bình, trong đó Gia Viễn thuộc địa bàn khó khăn. Những tháng cao điểm, khu du lịch đón 120.000 lượt khách/ngày, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương và được UNESCO công nhận là di sản hỗn hợp văn hóa - thiên nhiên thế giới.
Trong văn bản báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng xem xét quyết định theo hướng đồng ý chấp thuận cho DN được miễn thuế.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cũng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính xem xét không tăng thuế nhập khẩu đối với xe ô tô đầu kéo đã qua sử dụng. Theo hiệp hội này, nếu Bộ Tài chính và các bộ ngành khác thông qua việc sửa đổi, bổ sung thông tư tăng thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô đầu kéo đã qua sử dụng từ 5% lên 30% sẽ khiến giá của mặt hàng này đội lên rất cao và gây khó khăn cho các DN vận tải. Đồng thời sẽ đẩy giá cước vận tải hàng hóa lên, gây tổn thất cho người tiêu dùng.
Theo giải thích của hiệp hội, hiện nay các DN chủ yếu sử dụng ô tô đầu kéo các loại đã qua sử dụng xuất xứ từ Mỹ vì giá thấp hơn nhiều so với giá xe mới nhập khẩu từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, mặc dù đã qua sử dụng nhưng xe đầu kéo Mỹ chất lượng bảo đảm do công nghệ vượt trội, hoạt động ổn định và tốt hơn mặt hàng đầu kéo mới nhập khẩu từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.