Chủ đầu tư dự án Cát Linh - Hà Đông bị tố 'chôm' bản đồ

02/06/2017 07:26 GMT+7

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vừa bị một sinh viên tại Hà Nội tố lấy bản đồ trên mạng internet, đem in trên pano trưng bày cho người dân tham quan tại ga La Khê (Q.Hà Đông) nhưng không xin phép tác giả.

Sinh viên này cho biết mình đã lược hóa lại bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị (hướng tuyến, vị trí các ga) theo quy hoạch chung được duyệt của TP.Hà Nội và đưa lên mạng. Sau đó, khi đi tham quan dự án Cát Linh - Hà Đông, sinh viên này phát hiện bản đồ của mình được in và trưng bày trong các pano tại đây mà không xin phép.
Về vấn đề này, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), đại diện chủ đầu tư dự án, cho biết từ ngày 20.5 đã mở cửa tham quan tại ga La Khê để thông tin cho người dân được rõ về dự án. Trong số các pano trưng bày hình ảnh, thông tin của dự án đặt tại ga La Khê có sử dụng hình ảnh lược hóa bản đồ
8 tuyến. Hình ảnh bản đồ được lấy từ internet nhưng không rõ nguồn, với mục đích để người dân có cái nhìn tổng quát nhất về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của Hà Nội, không sử dụng cho mục đích thương mại. Ban quản lý dự án cho biết sẽ làm việc với tác giả bản đồ, trong trường hợp tác giả không đồng ý thì sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.