Chốt tuần, VN-Index giảm thêm hơn 19 điểm

09/02/2018 17:18 GMT+7

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 9.2, trong khi chỉ số VN-Index trên sàn TP.HCM giảm điểm mạnh thì HNX-Index ở Hà Nội tăng nhẹ.

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa trong sắc đỏ sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm hơn 4% vào lúc rạng sáng nay 9.2 (giờ Việt Nam). Tâm lý các nhà đầu tư trở nên lo lắng khiến lệnh bán ồ ạt đưa ra. Trong đợt giao dịch buổi sáng, VN-Index có nhiều thời điểm bị giảm hơn 40 điểm, mất luôn mốc 1.000 điểm và HNX-Index cũng đi xuống.
Lực bán ở nhiều cổ phiếu khá lớn khiến số lượng cổ phiếu bị giảm giá chiếm áp đảo trên cả hai sàn.
Nhưng về cuối phiên giao dịch có sự hồi phục khá mạnh, từ đó, đà giảm của VN-Index cũng được thu hẹp đáng kể, trong khi HNX-Index đảo chiều tăng trở lại. Cuối phiên, VN-Index bị mất đi 19,31 điểm, xuống còn 1.003,94 điểm. Ngược lại chỉ số HNX-Index tăng 0,56 điểm, lên 117,5 điểm. Các cổ phiếu như BID, STB, VPB, VJC, MBB, SHB… đều nhích lên trên mốc tham chiếu. Trong nhóm cổ phiếu dầu khí, GAS là mã duy nhất vẫn giảm kịch sàn xuống còn 96.800 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh 1,1 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, PVD thoát khỏi mức giá sàn và chỉ còn giảm 600 đồng (-2,93%) xuống 19.900 đồng/cổ phiếu. PVC cũng chỉ giảm khoảng 1%. Trong khi đó, một số cổ phiếu blue-chips như PLX, ROS, MSN, MWG, VCB, VNM, VRE… vẫn đi xuống nên VN-Index không thể lội ngược dòng. Sự phân hóa diễn ra mạnh ở nhiều nhóm ngành. Một số cổ phiếu cuối phiên có dòng tiền tham gia bắt đáy mạnh đã hồi phục như CTD, CTG, ACB, STB, MBB, SHB…
Thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình mặc dù hôm nay là phiên hơn 400 triệu cổ phiếu giá rẻ về tài khoản nhà đầu tư. Tổng khối lượng giao dịch đạt 310 triệu cổ phiếu, trị giá gần 7.400 tỉ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 1.500 tỉ đồng.
Như vậy trong suốt 5 phiên giao dịch của tuần cuối trước dịp Tết Nguyên đán, chỉ số VN-Index đã có 4 phiên giảm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư vẫn đang lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.