Chồng em gái ca sĩ Cẩm Ly chung vốn lập công ty tỉ đô ở Mỹ

25/04/2016 19:11 GMT+7

Tỉ phú gốc Việt Chính Chu, chồng của em gái ca sĩ Cẩm Ly, sẽ chung vốn với một trong những CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ để mở doanh nghiệp 1,1 tỉ USD.

Theo báo cáo nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ hồi tuần trước, ông Chính Chu và William Foley, CEO hãng Fidelity National Financial, sẽ góp vốn thành lập công ty mới với 69 triệu USD là tiền riêng của họ.
Bloomberg cho biết doanh nghiệp mới có tên gọi CF Corp đang kỳ vọng sẽ huy động được thêm 600 triệu USD nhờ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Số tiền còn lại vào khoảng 500 triệu USD sẽ đến từ một nhóm các nhà đầu tư thể chế, bao gồm hãng Blackstone, công ty quản lý quỹ mà trước đây ông Chính Chu từng làm việc.
Ông Chu và Foley cam kết sẽ bỏ ra ít nhất 55 triệu USD tiền túi, thêm 14 triệu USD ở đợt IPO và họ sẽ có thêm một khoản cổ phần bổ sung từ việc quản lý đầu tư.
Công ty sắp hình thành là doanh nghiệp "blank-check", được tạo ra với mục đích huy động tiền để mua các doanh nghiệp khác với thời hạn nhất định. Nếu thất bại trong việc tìm tài sản phù hợp trong thời gian nhất định, vốn sẽ được trả lại cho các nhà đầu tư. CF Corp sẽ mua lại các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, dịch vụ và có hai năm sau IPO để thực hiện thỏa thuận.
Hoạt động IPO doanh nghiệp của ông Chu và Foley sẽ là một trong những đợt IPO công ty “blank-check” lớn nhất những năm gần đây.
Ông Chính Chu, 49 tuổi, là tỉ phú gốc Việt, chồng của nữ ca sĩ Hà Phương - em gái ca sĩ Cẩm Ly. Ông rời Blackstone - nhà quản lý quỹ hàng đầu thế giới chuyên về đầu tư vốn cổ phần - hồi năm 2015.
Tỉ phú gốc Việt là một trong những người gắn bó lâu năm nhất với Blackstone, từng nổi danh với thương vụ mua lại nhà sản xuất máy tính Dell năm 2013. Ngoài ra, thương vụ thâu tóm Ondeo Nalco với giá 4,2 tỉ USD và Celanese với giá 3,8 tỉ USD cũng là hai trong số các thành tích của ông. Hiện tại ông Chu vẫn là cố vấn cấp cao của Blackstone.
Ông William Foley, 71 tuổi, là chủ tịch hãng bảo hiểm Fidelity National Financial, từng làm việc với các công ty cổ phần tư nhân trong đó có Thomas H. Lee Partners. Ông là một trong những giám đốc điều hành được trả lương cao nhất nước Mỹ, sở hữu gói bảo hiểm trị giá hơn 80 triệu USD vào năm 2014. Một nửa trong số này là tiền thưởng bằng tiền mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.