Chọn tư vấn Pháp nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

30/10/2017 09:40 GMT+7

Cục Hàng không đã ký hợp đồng với Công ty tư vấn ADPi Engineering của Pháp để rà soát, nghiên cứu quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất và đưa ra các ý tưởng quy hoạch có tính khả thi.

Một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, Cục Hàng không vừa ký hợp đồng với Công ty tư vấn ADPi Engineering của Pháp để rà soát, nghiên cứu quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất và đưa ra các ý tưởng quy hoạch có tính khả thi. 
Dự kiến cuối tháng 12, việc nghiên cứu quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Thủ tướng xem xét quyết định. 
ADPi là một công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và kỹ thuật sân bay của Pháp thuộc Aéroports de Paris Group (ADP). Trên website giới thiệu, công ty này thành lập năm 2000, có kinh nghiệm quản lý và thiết kế các công trình sân bay như nhà ga hành khách, tháp điều khiển, nhà ga để máy bay, trung tâm bảo dưỡng máy bay... tại các sân bay ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc) Seoul (Hàn Quốc)...
Năm 2014, ADP là tập đoàn từng thông qua công ty ADPM đã đề nghị sẽ đầu tư và thu xếp tài chính khoảng 2 tỉ USD cho dự án sân bay Long Thành nếu được Quốc hội thông qua. 
Trước đó, để giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc cấp bách đang diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Phương án được trình dự kiến bổ sung đường lăn song song, hệ thống đường lăn nối và xây dựng bổ sung nhà ga T4 mà không phải giải phóng mặt bằng khu dân cư, với thời gian thực hiện quy hoạch nhanh (khoảng từ 2 đến 3 năm).
Để đảm bảo tính khách quan khi thực hiện điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cả về phía bắc (khu vực sân golf) và phía nam; nâng tổng công suất đạt khoảng 45 - 50 triệu hành khách/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.