Chơi đồng hồ 'hiệu' không logo

28/06/2015 05:47 GMT+7

Trong khi logo như một bằng chứng để khẳng định thương hiệu, thì nhiều dòng đồng hồ sang trọng gần đây lại sẵn sàng loại bỏ logo trên sản phẩm của mình.

Trong khi logo như một bằng chứng để khẳng định thương hiệu, thì nhiều dòng đồng hồ sang trọng gần đây lại sẵn sàng loại bỏ logo trên sản phẩm của mình.

Ở góc nhìn này, người ta chẳng thể thấy logo của hãng trên chiếc đồng hồ Faberge Visionnaire I - Ảnh: hautetime
Ở góc nhìn này, người ta chẳng thể thấy logo của hãng trên chiếc đồng hồ Faberge Visionnaire I
- Ảnh: hautetime
Trong các sáng tác của nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen, câu chuyện Bộ quần áo mới của hoàng đế rất nổi tiếng. Câu chuyện tưởng dí dỏm này nay lại trở thành tinh thần cho một số thương hiệu mới, với thông điệp: “Nếu bạn đã đủ đẳng cấp và tinh tế để chọn lựa chúng tôi thì đã là quá đủ, nên không cần phải có thêm logo trên sản phẩm”. Tất nhiên, sự tinh tế đó được các hãng đồng hồ như vậy thể hiện khá ấn tượng, với không ít sáng tạo để sản phẩm của họ không thể lẫn vào đâu, nhìn là biết.
Ressence
Hãng đồng hồ này thuộc nhóm “tân binh” bởi chỉ mới ra đời từ năm 2009, có trụ sở đóng tại Bỉ và Thụy Sĩ.
Mặt đồng hồ Ressence trông giống như màn hình điện tử - Ảnh: ytimg
Mặt đồng hồ Ressence trông giống như màn hình điện tử - Ảnh: ytimg
Có thể nói, thiết kế đồng hồ của Ressence được đánh giá đầy đột phá bởi động cơ hoạt động bằng cơ chế đĩa xoay với chuyển động cực êm. Đặc biệt cơ chế này giúp phần mặt đồng hồ được thiết kế thanh thoát, không nhất thiết phải thiết kế nhiều phần tách bạch dù có nhiều kim giờ, phút, giây, thứ, ngày. Tất cả cùng nằm trên một mặt phẳng và chuyển động cực nhẹ.
Giá bán của dòng đồng hồ này từ hơn 20.000 USD (hơn 400 triệu đồng) trở lên.
Uniform Wares
Đây là thương hiệu đồng hồ được thiết kế tại Anh và được chế tạo tại Thụy Sĩ. Uniform Wares theo đuổi xu hướng thiết kế cổ điển với mặt đồng hồ tối giản để chủ nhân dễ sử dụng.
Uniform Wares mang thiết kế tối giản - Ảnh: ablogtotime
Uniform Wares mang thiết kế tối giản - Ảnh: ablogtotime
Bởi thế, Giám đốc thiết kế Michael Carr của hãng khẳng định: “Chúng tôi cảm thấy việc thêm vào logo chẳng để làm gì”. Điểm nhấn của hãng chính là phần dây đeo được thiết kế độc đáo, nhất là các mẫu dây kiểu vòng xuyến kim loại được phủ nhiều màu sắc ấn tượng.
Bên cạnh đó, Uniform Wares còn có nhiều mẫu dây da được chế tác thủ công cực kỳ tỉ mỉ. Giá bán của một mẫu đồng hồ loại này từ 600 USD cho đến hàng ngàn USD.
Laurent Ferrier
Khác với các hãng trên, Laurent Ferrier vốn chẳng phải là hãng đồng hồ loại bỏ logo trên sản phẩm. Nhưng trong bộ sưu tập đặc biệt Fifth Birthday Chocolate để mừng 5 năm thành lập, hãng này tung ra một model mà logo Laurent Ferrier không nằm ở vị trí quen thuộc, mà nó được ẩn khá độc đáo ở giữa vị trí số 12 và 3 giờ trên mặt đồng hồ.
Thông thường, sản phẩm của Laurent Ferrier hầu hết tính bằng giá hàng chục ngàn USD nên những phiên bản độc đáo như vậy cũng nằm ở con số tương tự.
Faberge
Giống như Laurent Ferrier, Faberge cũng chọn việc thiết kế logo ẩn cho dòng sản phẩm đặc biệt của mình. Và dòng Visionnaire I đã được Hãng Faberge thiết kế riêng với phần logo không chỉ nằm chìm mà còn chỉ có người đeo mới nhìn thấy logo.
Để có thiết kế vô cùng độc đáo như vậy, Faberge Visionnaire I có phần mặt đồng hồ là một cấu trúc cơ khí, phần kính được thiết kế có tính toán theo nguyên tắc ánh sáng để có thể “giấu kín” logo, chỉ người đeo mới thấy.
Dòng sản phẩm độc đáo này có hai phiên bản gồm màu xanh và màu vàng. Trong đó, phiên bản màu xanh có vỏ được làm từ platinium và titanium sang trọng, phủ màu xanh độc đáo. Còn mẫu màu vàng được làm từ vàng khối. Tất nhiên, giá bán của chúng đều được tính bằng đơn vị hàng chục ngàn USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.