Cho thí điểm bán cá thịt, rau củ theo combo đồng giá tại chợ đang bị đóng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
14/07/2021 19:44 GMT+7

Ngày 14.7, làm việc với các quận huyện, lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết thành phố đang xem xét cho mở thí điểm các chợ truyền thống đang tạm bị đóng vì dịch, chỉ bán 2 mặt hàng thiết yếu là cá thịt và rau củ quả.

Mỗi chợ truyền thống có thể chọn một số tiểu thương có đủ năng lực cung cấp 2 mặt hàng thiết yếu nói trên. Song song đó, Ban quản lý chợ sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân nhằm đảm bảo yêu cầu giãn cách, không tập trung tại 1 quầy hàng.
Theo đại diện Sở Công thương, để tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa người bán và người mua trong mùa giãn cách, các chợ có thể hướng dẫn cho tiểu thương cách tổ chức bán hàng bằng hình thức “combo”. Chia thành từng túi, đồng giá cho một mặt hàng và giá cả được niêm yết rõ ràng, tránh tối đa việc phải cân đong và trả tiền thừa. Người mua đến lấy hàng, bỏ tiền ở quầy và đi, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

TP.HCM thí điểm bán “Combo đồng giá” tại các chợ đang bị đóng vì Covid-19

Trước đó, tối 13.7, Sở Công thương đã có công văn khẩn hướng dẫn các quận huyện và thành phố Thủ Đức nhanh chóng hướng dẫn cho các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động triển khai các giải pháp thí điểm này. Mỗi chợ có 2-10 tiểu thương để triển khai bán mặt hàng rau củ quả. Nếu có nhiều tiểu thương muốn tham gia kinh doanh, bố trí theo hình thức luân phiên… Đến cuối ngày 14.7, theo Sở Công thương TP.HCM, chưa thấy địa phương nào đăng ký tổ chức bán hàng rau củ, thịt cả thí điểm tại các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động.
Đến nay, trên địa bàn TP.HCM, đã có 171 chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối vẫn đang tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19. Số lượng lớn chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động, chưa kể một số siêu thị lớn cùng nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì có ca F0. Đồng thời, tình trạng thiếu hụt nhân sự do nhân viên bị cách ly, phong tỏa khiến việc cung ứng hàng hóa thông qua hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến đều trở nên quá tải tại các kênh bán lẻ hiện đại. Việc cho mở cửa trở lại với hoạt động kinh doanh rau củ quả và thịt cá tại các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động với điều kiện kiểm soát chặt công tác phòng chống dịch là giải pháp cần thiết để giảm tải tại các hệ thống phân phối hiện đại và bảo đảm việc cung ứng hàng hóa cho người dân trong những ngày dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Bản tin Covid-19 ngày 14.7: Cả nước "kỷ lục" gần 3.000 ca, TP.HCM siết mạnh nhiều biện pháp phòng dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.