Cho những chuyến đi mùa mưa

11/06/2016 17:00 GMT+7

Để có một mùa hè trọn vẹn với những chuyến đi khám phá, các gia đình nên chuẩn bị những phụ kiện có tính năng trượt nước hoặc chống thấm để phòng khi cơn mưa bất chợt đổ xuống.

Thị trường TP.HCM giờ đây mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn nếu muốn tìm mua những loại phụ kiện này. Các thương hiệu như Nike, Adidas, Salomon… đều khá đa dạng sản phẩm. “Do khí hậu Việt Nam mưa nhưng vẫn nóng ẩm cao nên các sản phẩm có tính năng trượt nước vẫn chiếm đa số nếu so với sản phẩm có tính năng chống nước hoàn toàn”, chị Thanh Nhã, đại diện cửa hàng sản phẩm Thu Sports cho biết.
Theo chị Nhã, sản phẩm bán chạy nhất cho du lịch mùa mưa là giày chống thấm nước. Giá mỗi đôi từ 3,3 triệu đồng trở lên, thậm chí lên đến 9 - 10 triệu đồng. Nhiều người đi du lịch đến những vùng có mưa lớn bất chợt hoặc leo núi ở vùng có thác, suối… sẵn sàng đầu tư cho đôi giày giá cao này vì nó có tác dụng chống ướt đáng kể. “Trong khi một đôi ủng đi nước dù giúp chân không ướt nhưng lại gây cho người mang cảm giác nóng bức khó chịu thì những đôi giày này được cấu tạo đặc biệt với hai lớp nên thông thoáng dễ chịu hơn rất nhiều. Lớp bên ngoài chống ướt hiệu quả còn lớp bên trong có nhiều lỗ li ti thoáng khí. Khi người mang di chuyển chân thì không khí nhẹ nhàng len lỏi vào giúp cho đôi chân thoải mái”, chị Dương Linh, nhân viên bán giày chống ướt ở Q.1 chia sẻ.
Ngoài ra, áo khoác có tính năng trượt nước và chống thấm nước cũng được những người mê xê dịch lựa chọn. Hiện trên thị trường có hai loại riêng biệt. Một là loại trượt nước, nghĩa là người đi du lịch mang theo để đối phó với các cơn mưa lất phất. Khi nước bám nhẹ vào áo sẽ tự động tạo thành hạt rớt xuống. Nhưng nếu mưa lớn thì áo “không chịu nổi” và nước mưa sẽ thấm vào bên trong. Áo khá nhẹ, thậm chí có cái chỉ khoảng 70 gr. Giá bán dao động từ khoảng 1,9 - 2,4 triệu đồng/cái. Giá của áo sơ mi và áo thun có tính năng trượt nước khoảng 900.000 - 1.000.000 đồng/cái. Hai là loại có tính năng chống thấm nước hoàn toàn, có giá bán rất cao, trung bình khoảng 2,8 - 5,2 triệu đồng/cái. Sản phẩm càng mỏng có giá bán càng cao. Đa phần những sản phẩm này đều có tính năng chống nhăn, mùi rất hiệu quả.
Trong khi đó, những chiếc quần dài và quần shorts có tính năng trượt nước giúp người mặc không bị ướt dưới những cơn mưa nhỏ. Giá bán từ khoảng 2 triệu - 2,5 triệu đồng/cái.
Với ba lô du lịch mùa mưa, hiện thị trường có các sản phẩm với phần áo mưa nằm ở dưới đáy để khi mưa người dùng chỉ việc kéo lên trùm kín đầu. Giá bán từ khoảng 700.000 đồng - trên 3 triệu đồng/cái (tùy kích cỡ). Chiếc ba lô này cũng giúp người đi du lịch bảo quản tốt các sản phẩm như máy ảnh, điện thoại và các vật dụng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.