Cho lập điểm 'giải cứu' thịt heo, Đồng Nai hứa hỗ trợ đưa tiêu thụ tại TP.HCM

Nguyên Nga
Nguyên Nga
14/07/2021 10:34 GMT+7

Ngày 14.7, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai đã có công văn chấp thuận đề xuất mở điểm bán thịt heo tại thành phố Biên Hòa của Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai.

Mục đích đảm bảo công tác bình ổn giá và không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu. Vị trí được chọn làm điểm bán thịt heo tại TP.Biên Hòa là số 518, Khu phố 3, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.
Sở Công thương tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai liên hệ với UBND TP.Biên Hòa nhằm phối hợp, được tạo điều kiện triển khai thực hiện sớm. Trong quá trình, đề nghị Hiệp hội phối hợp với địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm bán như thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhân viên có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, bảo đảm giá bình ổn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước đó, ngày 10.7, Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai có đề xuất mở điểm bán thịt heo tại địa chỉ nói trên (là Hợp tác xã sản xuất và chế biến Đồng Hiệp - tỉnh Đồng Nai). Lý do: các trang trại, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ của tư nhân bị thiệt hại nặng nề vì không được bao tiêu đầu ra như các trại chăn nuôi gia công. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 lan rộng, nhà nông bị khủng hoảng đầu ra vì không tiêu thụ được. Trong khi đó, giá bán lẻ tại các chợ truyền thống đến tay người tiêu dùng lại đang tăng do các chợ đầu mối ở TP.HCM đóng cửa khiến nguồn cung bị ảnh hưởng.

Sáng 14.7: TP.HCM thêm 666 ca Covid-19, tổng cộng 17.558 bệnh nhân

Ngoài ra, chi phí cho các khâu trung gian kinh doanh hàng hóa lại tăng do phân phối khó khăn và phải tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch khiến giá thịt heo đến tay người tiêu dùng tăng theo. Trong công văn đề xuất, Hiệp hội cũng nhấn mạnh tại địa điểm bán hàng, các trang thiết bị đủ tiêu chuẩn đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm, mặt bằng thông thoáng, ngay trục đường chính nên thuận lợi cho việc phân phối.
Trong thời gian tới, theo Sở Công thương Đồng Nai, trường hợp Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh đảm bảo nguồn cung trong tỉnh và có nhu cầu cung ứng mặt hàng thịt heo (pha lóc sẵn, đóng gói theo quy cách…) cho thị trường TP.HCM, đề nghị đơn vị cung cấp cho Sở Công thương Đồng Nai các thông tin liên quan như chủng loại, chất lượng, giá cả, quy cách đóng gói…) để Sở có cơ sở hỗ trợ, kết nối tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.