Chợ đêm sông Trà nhếch nhác, chủ đầu tư nợ tiền thuế

Phạm Anh
Phạm Anh
04/10/2019 06:43 GMT+7

Sáng 3.10, UBND, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức họp báo, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019.

Tại buổi họp báo, liên quan đến hoạt động của chợ đêm sông Trà (hoạt động dọc theo đê bao phía nam sông Trà), từ khi hoạt động vào tháng 9.2011 đến nay, nhất là giai đoạn từ năm 2016 trở về sau do Công ty TNHH MTV Triều Phát đầu tư, việc kinh doanh, hoạt động của chợ này nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự.
Ông Nguyễn Văn Anh, Phó chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, cho biết hiệu quả kinh doanh chợ đêm sông Trà không như mong đợi; một năm rưỡi nay chủ đầu tư chưa đóng thuế cho TP.Quảng Ngãi. “Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có thông báo lần 2 về việc rút giấy phép đầu tư của Công ty Triều Phát. Tuy nhiên, hiện công ty này đã thu tiền của hộ kinh doanh chợ đêm...”, ông Anh nói và cho biết thêm, để duy trì chợ đêm sông Trà, TP.Quảng Ngãi đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và UBND P.Lê Hồng Phong liên hệ Công ty Triều Phát kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động tại đây.
Liên quan đến Nhà máy xi măng Đại Việt (xã Bình Đông, H.Bình Sơn, thuộc Khu kinh tế Dung Quất), theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, thời gian qua người dân phản ánh gây tiếng ồn, bụi xi măng. Vì vậy, người dân kiên quyết không cho nhà máy này hoạt động trở lại; yêu cầu bồi thường và di dời dân. UBND tỉnh Quảng Ngãi xác định di dời 1.864 hộ dân về khu tái định cư mới Cà Ninh, xã Bình Phước, H.Bình Sơn rộng 85 ha.
Dự kiến sẽ di dân thành 3 giai đoạn, giai đoạn 1 và 2 di dời gần 800 hộ, kinh phí 364 tỉ đồng; giai đoạn 3 di dời hơn 1.000 hộ, kinh phí hơn 625 tỉ đồng. Đây là nguồn kinh phí quá lớn so với ngân sách địa phương nên khó thực hiện nhanh. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị và đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc xem xét hỗ trợ 364 tỉ đồng ngân sách T.Ư để di dời dân giai đoạn 1 và 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.