Cho cuộc sống thôi lo toan

20/10/2015 08:00 GMT+7

Trong kế hoạch tài chính dài hạn, hãy thử làm một thủ thuật kế toán đơn giản. Đặt 3 tỷ đồng và lợi ích phát sinh từ 3 tỷ vào vế “tài sản” của bảng “cân đối kế toán”, chi phí mua nhà và chi trả cho các tiện ích thiết yếu khác của cuộc sống vào vế “nợ”.

Trong kế hoạch tài chính dài hạn, hãy thử làm một thủ thuật kế toán đơn giản.
Đặt 3 tỷ đồng và lợi ích phát sinh từ 3 tỷ vào vế “tài sản” của bảng “cân đối kế toán”, chi phí mua nhà và chi trả cho các tiện ích thiết yếu khác của cuộc sống vào vế “nợ”.

Bố trí không gian căn hộ khoa học của Park Hill cho cuộc sống hiện đại
Bố trí không gian căn hộ khoa học của Park Hill cho cuộc sống hiện đại
Làm sao để cân bằng hai vế, vừa tối ưu hóa cả 2 chi phí trên mà vẫn dự phòng cho những kế hoạch xa hơn quả là một bài toán không dễ dàng.
Thị trường bất động sản Việt Nam đang sáng màu trở lại với nhiều triển vọng. Nếu lấy việc mua nhà làm gốc cho cả kế hoạch 3 tỷ, tại thời điểm này, có khá nhiều lựa chọn tốt. Nhưng với 3 tỷ - một gia tài có được từ quá trình tích góp và tiết kiệm, bạn chắc chắn muốn sử dụng chúng một cách thông minh và hiệu quả nhất. Bài phân tích này đưa ra những góc nhìn khác nhau giúp bạn tìm thấy phương án tốt nhất cho riêng mình.
Nhìn từ thói quen “an cư” của người Việt
Trong suy nghĩ của phần lớn người Việt, “tậu đất xây nhà” vẫn được ưu tiên hơn các căn hộ chung cư. Với khoảng 3 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể vẽ một kế hoạch chi tiết cho căn nhà trên mảnh đất đứng tên mình, tạo nên tài sản lâu dài cho con cháu sau này.
Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, giá nhà đất ở Việt Nam đặc biệt là nội thành các thành phố lớn không hề thấp. Bất động sản nóng dần lên làm “tấc đất, tấc vàng” của Hà Nội sẽ tăng giá với tốc độ lớn hơn. Mức giá đất nội thành ở Hà Nội thấp nhất cũng dao động từ 21-150 triệu/m2, tương đương với 840 triệu-1,4 tỷ cho mảnh đất với diện tích 40-70 m2 (dùng mức giá thấp nhất là 21 triệu/m2 từ báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường BĐS CBRE Việt Nam và Công ty nghiên cứu tư vấn BĐS Colliers International Việt Nam). Như vậy, chỉ với tiền mua đất, bạn tiêu tốn một số tiền xấp xỉ một căn chung cư tầm trung và còn phải lo lắng tính toán khá nhiều vấn đề: thiết kế, thầu xây dựng, thời gian thi công, chi phí nguyên vật liệu…Sau đó, bạn còn phải lên kế hoạch sắp xếp lại cuộc sống rồi mới có thể bắt đầu hưởng thụ!
Cận cảnh bức tranh chung cư
Sở hữu một căn hộ chung cư, gia đình bạn sẽ có nhiều thời gian bên nhau vì căn hộ sẽ tối ưu hóa không gian sum họp gia đình, tất cả cùng sống trong một mặt bằng, cùng tham gia mọi hoạt động chung. Chính vì vậy, các căn hộ chung cư đang là lựa chọn hợp lý trong kế hoạch an cư của các gia đình.
Dùng 3 tỷ đồng sở hữu 1 căn hộ vừa tầm để nhanh chóng ổn định cuộc sống, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền kha khá cho những kế hoạch khác như một khoản tiết kiệm gửi ngân hàng, những hưởng thụ nho nhỏ cho bản thân và gia đình như: chuyến du lịch hàng năm, kế hoạch vui chơi hàng tuần, chế độ chăm sóc sức khỏe, học phí cho con…
Chọn Park Hill và…đừng lo nữa!
Có một lựa chọn giúp bạn được sở hữu một căn hộ trong mơ và chấm dứt những lo toan để bắt đầu ngay một cuộc sống hoàn hảo: Vinhomes Times City - Park Hill.
Với 3 tỷ đồng (ưu đãi vay 85% giá trị căn hộ trong vòng 25 năm), căn hộ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam thuộc dự án Vinhomes Times City - Park Hill hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn. Căn hộ thừa hưởng toàn bộ các tiện ích sống đẳng cấp của khu đô thị Times City giai đoạn 1, giúp bạn dễ dàng di chuyển sang các khu trung tâm thương mại, trường học liên cấp Vinschool, quảng trường nhạc nước, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế Vinmec, tận hưởng cuộc sống xanh năng động với hệ thống sân chơi trẻ em phong phú và hệ thống sân thể thao hiện đại.
Toàn cảnh dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan mang lại cuộc sống trọn vẹn ngay nơi sinh sống
Toàn cảnh dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan mang lại cuộc sống trọn vẹn ngay nơi sinh sống
Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tận hưởng những gói dịch vụ dài hạn đi kèm như: gói thông thủy 1.5 triệu/m2 (tương đương 109 triệu cho cả căn hộ), 20 triệu cho gói nước nóng, 30 triệu đồng cho gói chăm sóc sức khỏe 4 người tại bệnh viện hàng đầu Vinmec trong 1 năm, cơ hội để con bạn trở thành 1 Vinser với chỉ 35.4 triệu đồng- trọn gói học phí và tiền ăn suốt 1 năm học. Tổng kết lại, gia đình 4 người của bạn chỉ cần khoảng 2,8 tỷ để sở hữu căn hộ sang trọng 2 phòng ngủ và toàn bộ những tiện ích xứng đáng với phong cách sống resort giữa lòng đô thị.
Thương hiệu Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015, do Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Bởi vậy đầu tư vào Vinhomes Times City - Park Hill, bạn đang đầu tư dài hạn vào chất lượng cuộc sống và tiện ích đồng bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.