Cho chuyển nhượng xe ngoại giao sản xuất quá 5 năm

16/05/2018 17:25 GMT+7

Một văn bản hướng dẫn của Tổng cục Hải quan vừa được chuyển đến hải quan các địa phương về việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng xe ngoại giao.

Theo đó, cơ quan hải quan quy định, các xe nhập theo chính sách ngoại giao chỉ được phép chuyển nhượng khi năm sản xuất quá 5 năm tính từ thời điểm xin thủ tục chuyển nhượng.
Theo Quyết định 10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm nhập tái xuất, tiêu hủy, chuyển nhượng đối với ô tô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại VN, điều kiện chuyển nhượng xe chỉ xảy ra trong trường hợp tại thời điểm chuyển nhượng xe sản xuất quá 5 năm. Xe phải được cơ quan đăng kiểm xác nhận còn đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để lưu hành.
Trong tháng 3 vừa qua, Cục Hải quan Hà Nội đã có công văn gửi đến đại sứ quán một số nước thông báo về việc xe tạm nhập phục vụ công tác ngoại giao đã quá hạn nhưng quên xuất hàng trăm chiếc. Cụ thể, đại sứ quán Campuchia tạm nhập 187 ô tô miễn thuế, nhưng đến thời điểm cơ quan hải quan Hà Nội thông báo, có đến 155 xe quá hạn chưa làm thủ tục chuyển nhượng, tái xuất, tiêu hủy theo quy định. Đại sứ quán Indonesia còn tồn 22 ô tô, 9 xe máy đã quá thời hạn nhập khẩu chưa làm thủ tục chuyển nhượng hay tái xuất…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.