Chờ ‘bắt đáy’ thị trường bất động sản, chờ đến bao giờ?

06/05/2020 08:00 GMT+7

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh giá vàng, tỷ giá... khá “hỗn loạn” như hiện nay, BĐS giá trị thực sẽ tiếp tục là kênh trú ẩn và đầu tư an toàn, hơn cả vàng, chứng khoán và gửi tiết kiệm.

Điều đặc biệt là “sân chơi” này vốn đầy sự cạnh tranh, không dành cho người vẫn chần chừ để chờ giá chạm “đáy”, bởi giá BĐS hiện nay đã rất hợp lý và khó có khả năng giảm nữa.

“Sân chơi” dành cho nhà đầu tư biết chớp “thời cơ”

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, quý 1/2020 là quý ghi nhận nguồn cung mới và lượng tiêu thụ thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của tốc độ phát triển kinh tế vĩ mô, ách tắc trong việc cấp phép mới dự án, tín dụng bất động sản bị siết chặt và sự suy giảm của các ngành dịch vụ - du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020.
Nhiều người đang có tâm lý chờ giá bất động sản “chạm đáy” rồi mới quyết định “xuống tiền”. Tuy nhiên, tình hình kiểm soát dịch bệnh đang tiến triển rất khả quan nên thị trường đang dần lấy lại đà phát triển. Thậm chí, các chuyên gia cho rằng, tính đến hết quý 1 năm nay, giá bất động sản tại một số thành phố lớn có tăng nhẹ, như giá căn hộ chung cư TP.Hồ Chí Minh cũng tăng khoảng 3,5%, cao nhất là dự án bình dân với 3,78%, theo sau đó là căn hộ trung cấp và cao cấp lần lượt ở mức tăng khoảng 3,72% và 2,75%.
Theo các nhà đầu tư, một trong những nguyên nhân lý giải cho việc giá căn hộ vẫn tăng trong thời gian qua là do lượng hàng tồn thấp và nguồn cung khan hiếm, tổng cung sơ cấp của thị trường căn hộ đã giảm khoảng 42%, đạt mức thấp nhất trong 5 năm qua.
Điều này cho thấy, dù thị trường bất động sản sụt giảm nghiêm trọng về giao dịch nhưng do nguồn cung hạn chế cộng với việc bất động sản vẫn là kênh đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận và an toàn nên dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục đổ vào phân khúc này.
Thế nên, đầu tư càng sớm càng có lợi thế, bởi người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư có thể mua nhà với giá hợp lý. Trong thời gian tới khi thị trường hồi phục, giá BĐS chắc chắn sẽ có xu hướng tăng dần theo đúng quy luật.

Dự án bất động sản giá trị thực sẵn sàng quay lại “đường đua”

Đồng thời, hiện nay người mua còn có cơ hội nhìn nhận khách quan hơn về năng lực phát triển dự án, tiềm năng và giá trị thực của các dự án BĐS. Nhiều dự án cũng đang ráo riết chuẩn bị cho “ngày trở lại” bằng cách hoàn thiện sản phẩm, tung ra chính sách bán hàng tốt, mức giá cạnh tranh và đảm bảo tiến độ thi công. Việc “xuống tiền” trong giai đoạn này có thể là nước cờ thông minh, bởi nhiều chính sách ưu đãi được triển khai sẽ giúp người mua hưởng lợi nhiều hơn so với thời điểm trước.
Căn hộ d’Lusso có nội thất sang trọng theo phong cách châu Âu

Căn hộ d’Lusso có nội thất sang trọng theo phong cách châu Âu

Đặc biệt, những sản phẩm đảm bảo chắc chắn về pháp lý, giá hợp lý, có tính thanh khoản cao, do những đơn vị phát triển bất động sản có uy tín cung cấp sẽ chiếm “ngai vương” và nắm giữ ưu thế trên thị trường, đơn cử như khu căn hộ ven sông d'Lusso, trung tâm quận 2. Đây là một trong số ít dự án hiện nay đã hoàn thành móng, đủ điều kiện pháp lý để được mở bán. Mức giá hợp lý, trung bình khoảng 55 triệu đồng/m2 giữa bối cảnh mặt bằng giá khu vực lõi trung tâm quận 2 đã lên khoảng 70-90 triệu đồng/m2 khiến dự án này trở thành “hàng hiếm” được săn đón.
Hệ sinh thái tiện ích ngập tràn mảng xanh tại khu căn hộ d’Lusso

Hệ sinh thái tiện ích ngập tràn mảng xanh tại khu căn hộ d’Lusso

Với vị trí ven sông đắt giá, tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, liền kề nút giao An Phú, d’Lusso được “hưởng lợi” từ thiên nhiên trong lành, dòng sông xanh mát cạnh bên cùng vị trí kết nối thuận tiện. Bên cạnh đó, với số lượng giới hạn hơn 400 căn hộ, d’Lusso được trang bị hệ thống tiện ích chuẩn nghỉ dưỡng với công viên ven sông rộng 1.400 m2, chuỗi hồ bơi liên hoàn trên không, poolbar chìm độc đáo, khu thương mại, khu BBQ… Nhờ đó, cư dân có thể tận hưởng môi trường sống thoải mái và tiện nghi chuẩn phong cách nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố. Đồng thời, căn hộ còn được bàn giao hoàn thiện với sàn gỗ và sử dụng thiết bị từ thương hiệu nổi tiếng của Đức như Kohler, Hafele…
Khu căn hộ cao cấp ven sông d’Lusso quận 2, TP.HCM
Giá trung bình: 55 triệu đồng/m2
Website: dlusso.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.