Chính quyền họp giao nhà cho cư dân

Đình Sơn
Đình Sơn
16/03/2021 10:14 GMT+7

Liên quan vụ cư dân chung cư Phú Hoàng Anh tố bị 'giam' nhà, UBND xã Phước Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) đã mời các bên lên làm việc để “chốt” giao căn hộ cho các cư dân.

Ngày 15.3, UBND xã Phước Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) đã tổ chức cuộc họp gồm có các phòng ban của UBND H.Nhà Bè, bà Nguyễn Thị Châm, chủ nhân 3 căn hộ tại chung cư Phú Hoàng Anh, nhằm bàn kế hoạch giao nhà cho cư dân tại tầng 2 chung cư này.
Tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Khanh, Chủ tịch UBND xã Phước Kiển, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, UBND xã đã mời các bên lên làm việc để “chốt” vụ giao căn hộ cho các cư dân. UBND xã sẽ tiếp tục làm việc với ban quản trị cũ, ban quản trị mới để tiếp tục nắm thông tin vụ việc, kiến nghị phòng quản lý đô thị huyện làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ điện nước cho căn hộ, nhằm giải quyết việc trong thời gian sớm nhất. Riêng về vấn đề đền bù thiệt hại là tình tiết phát sinh mới, nằm ngoài thẩm quyền quyết định của xã… Tất cả nội dung trên xã sẽ báo cáo lên UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo.
Trước đó, Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh việc một số cư dân mua nhà tại chung cư Phú Hoàng Anh, trong đó có bà Nguyễn Thị Châm dù được Sở Tài nguyên - Môi trường cấp giấy chủ quyền căn hộ, có biên bản bàn giao căn hộ, chìa khóa nhà từ chủ đầu tư nhưng đã 4 năm nay bà và các cư dân khác không được vào nhà ở.
Lúc nhận nhà, bà Châm tiến hành làm nội thất căn hộ, nhưng sau khi xuống ban quản lý đề nghị cung cấp điện nước, thì các căn hộ bị cấm cửa không được lên, ban quản trị khóa cửa các căn hộ, xịt keo vào ổ khóa, hai cửa cầu thang bộ dẫn vào căn hộ bị khóa, thang máy bị lột nút bấm lên tầng căn hộ. Các cư dân đã kêu cứu khắp nơi nhưng không được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.