Chinh phục vị giác, chinh phục con tim người Việt bằng tinh thần Omoiyari Nhật Bản

18/10/2019 14:00 GMT+7

Từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam hơn hai thập kỷ trước, Acecook luôn là một trong những thương hiệu “quốc dân” khi đều đặn cho ra đời các sản phẩm vừa thỏa mãn nhu cầu, vừa nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.

Hai năm liên tiếp 2018 và 2019 là dấu mốc quan trọng của Acecook Việt Nam khi không chỉ được công nhận là "Nhà sản xuất mì ăn liền được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất", mà thương hiệu "mũi nhọn" của công ty - mì Hảo Hảo cũng được vinh danh là "Thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất" Việt Nam (tính đến tháng 11.2018) tại khu vực thành thị (theo Báo cáo Brand Footprint 2019 của Kantar).
Thành quả đạt được phần lớn nhờ vào triết lý kinh doanh “Omoyari - Nghĩ cho người khác” theo chân người Nhật về đất Việt. Omoiyari là khái niệm đến từ tinh thần xứ Phù Tang, mang ý nghĩa luôn đặt bản thân vào vị trí của người khác để suy nghĩ và hành động. Có thể thấy, tinh thần này được áp dụng rõ nhất ở quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) khi doanh nghiệp luôn tìm tòi, nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm chất lượng, hướng đến sự an tâm, tin tưởng của người tiêu dùng.
 R&D - “cốt lõi” chinh phục khách hàng của Acecook Việt Nam

R&D - “cốt lõi” chinh phục khách hàng của Acecook Việt Nam

Đáp ứng mong muốn thiết thực nhất của khách hàng

Năm 1993, khi mới thành lập, Acecook đã hướng đến việc chuyển tải món ăn "quốc hồn quốc túy" của người Việt vào thực phẩm ăn liền với phương châm "Công nghệ Nhật Bản - Hương vị Việt Nam". Vì thế, đội ngũ nhân viên R&D của Acecook hầu hết là người Việt để khâu nghiên cứu luôn dựa vào thị hiếu người tiêu dùng và phát triển những sản phẩm chạm đúng vào nhu cầu thiết thực nhất của con người nói chung: được ăn ngon. Đó không chỉ là chiến thuật quản lý; đó còn là tinh thần Omoiyari - nghĩ đến khách hàng.
Quá trình nghiên cứu bắt đầu từ việc thực hiện những chuyến đi trải nghiệm ẩm thực của nhiều vùng miền, để tìm hương vị đặc trưng. Trở về phòng nghiên cứu, các nhân viên R&D sẽ tìm cách để “ăn liền hóa” các món ăn truyền thống qua việc chọn lựa, kết hợp các nguyên liệu và thực hiện các cách chế biến khác nhau nhằm tạo ra hương vị phù hợp với người tiêu dùng, quá trình này mất đến khoảng 3 tháng. Sau khi có được hương vị được lòng số đông, phải mất thêm 2-3 tháng để sản xuất thử nghiệm trên dây chuyền hiện đại, từ đó mới ra được sản phẩm hoàn chỉnh để bán hàng.
Chính điều này đã giúp Acecook thành công chinh phục thị trường Việt Nam, minh chứng qua sự ra đời của sản phẩm mì Hảo Hảo vào năm 2000.
Gắn bó với cuộc sống người dân Việt Nam qua nhiều thế hệ, Hảo Hảo hiện diện mỗi ngày trong từng gia đình. Mức giá hợp lý 3.500 đồng/gói được giữ nguyên từ năm 2012 cho mọi đối tượng khách hàng nhờ vào hai nguyên nhân: sản lượng tiêu thụ của Hảo Hảo rất lớn, bình quân khoảng 1,6 tỉ gói/năm, tương đương 54 triệu thùng/năm cùng dây chuyền sản xuất mì ăn liền hiện đại, có khả năng sản xuất số lượng lớn trong thời gian ngắn với khoảng 600 gói mì/phút.
Dây chuyền sản xuất mì ăn liền hiện đại tại Acecook giúp tối ưu chi phí sản xuất

Dây chuyền sản xuất mì ăn liền hiện đại tại Acecook giúp tối ưu chi phí sản xuất

Đáp ứng nguyện vọng sâu xa của khách hàng

Sau thành công của thương hiệu Hảo Hảo, Acecook Việt Nam tiếp tục đầu tư nghiên cứu để chạm đến tầm nâng cao các giá trị trải nghiệm cho khách hàng. Tinh thần Omoiyari tiếp tục tạo nên sự đột phá khi Acecook lần đầu tung sản phẩm mì ly vào thị trường Việt Nam vào năm 2007. Xuất phát từ nhu cầu “tiện lợi, ăn liền” bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ đâu, sự ra đời của mì ly một phát đánh trúng nhu cầu của cả sinh viên học sinh và cả giới văn phòng, nghệ sĩ hay những người thích-dịch-chuyển.
Một cải tiến không thể không nhắc đến của dòng mì ly Acecook Việt Nam chính là nguyên liệu thật với giá thành chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với mì gói. Chỉ bằng viên tôm, bắp và hành lá sấy trong gói gia vị, người tiêu dùng đã được thưởng thức mì ăn liền “cao cấp” mà vô cùng thuận tiện.

Bước tiến mới trong chinh phục khách hàng - mì cho sức khỏe

Việc kết hợp với các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đã giúp Acecook Việt Nam cho ra đời các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đơn cử như sản phẩm mì không chiên Samưrai kèm gói gia vị gồm 7 loại thảo dược được nghiên cứu với BS Lương Lễ Hoàng; mì Doraemon được làm mới với can xi bổ sung và hương vị dễ ăn hơn cho trẻ em; hay dòng mì ly Phủ Rau cho khách hàng mong muốn cung cấp nhiều chất xơ cho bữa ăn.
Sản phẩm mì không chiên Samưrai kèm gói gia vị thảo dược theo công thức của BS Lương Lễ Hoàng

Sản phẩm mì không chiên Samưrai kèm gói gia vị thảo dược theo công thức của BS Lương Lễ Hoàng

Dù là gói mì 3.000 VNĐ hay ly mì trị giá 15.000 VNĐ, Acecook vẫn luôn đáp ứng được nhu cầu thiết thực nhất của người tiêu dùng, đồng thời cải cách ý nghĩa của “mì ăn liền”, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận lợi và thoả mãn. Với công tác R&D mang đầy đủ ý nghĩa của tinh thần Omoiyari, Acecook Việt Nam luôn giữ vững vị trí là thương hiệu mì ăn liền hàng đầu Việt Nam và chiếm được sự tin dùng của người Việt dù ở bất cứ nơi đâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.