Chiêm ngưỡng những công trình mang dấu ấn tôn Colorbond

08/02/2021 09:59 GMT+7

Những công trình kiến trúc mang dấu ấn thế kỷ không chỉ thể hiện sự tài hoa của các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng mà còn là biểu tượng tự hào qua nhiều năm tháng ở những địa điểm mà công trình ấy được dựng xây.

Ở đó, chính sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và cổ điển, việc ứng dụng thông minh giữa công nghệ và nghệ thuật đã mang đến vẻ đẹp, sức sống riêng cho mỗi công trình theo năm tháng.
Với di sản hơn 165 năm dẫn đầu về công nghệ trong ngành thép, và 50 năm hành trình sáng tạo đổi mới, Colorbond - thương hiệu tôn của BlueScope đã không ngừng góp phần tạo nên vẻ đẹp bền vững cho những công trình của thế kỷ. Cùng chiêm ngưỡng danh sách chọn lọc các dự án kiến trúc trên khắp thế giới mang dấu ấn di sản của tôn Colorbond.

Bảng hiệu Hollywood trên dãy núi Santa Monica - Mỹ

Bảng hiệu Hollywood tại bang California (Mỹ) sử dụng tôn Colorbond từ năm 1978. Ngày nay, 9 chữ cái này vẫn đứng vững trên dãy núi Santa Monica, là biểu tượng cho thiên đường điện ảnh, nơi tập trung những trường quay và hãng phim lớn nhất thế giới.

Học viện Hán học Malaysia

Học viện Hán học Malaysia (MAHS) là một trong những công trình kiến trúc đáng tự hào của vùng đất lịch sử Mekala với tổng diện tích 15.000m², ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa giữa mái nhà truyền thống của Malaysia cùng với cảm hứng kiến trúc vùng đất Thổ Lầu - Trung Quốc. Thiết kế ấn tượng này đã được tôn Colorbond khắc họa hoàn hảo bằng những sóng tôn chắc khỏe, uốn lượn mềm mại theo độ cong của mái, vừa thể hiện không khí làng quê, vừa mang lại vẻ đẹp hiện đại cho MAHS.

Học viện Thể thao MariByrnong - Úc

Học viện Thể thao MariByrnong (Úc) không chỉ nổi tiếng là “cái nôi” của các vận động viên xuất sắc mà còn gây ấn tượng với lối kiến trúc hình khối hiện đại. Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa nhiều vật liệu khác nhau như tấm fiber xi măng, nhựa polycarbonate cho đến tôn Colorbond với màu Facade và Axis ánh kim, công trình thể hiện rõ tính chuyển động mạnh mẽ trong thể thao. Mặt dựng của Học viện có thiết kế là mặt đứng nguyên khối, cao 10m với kiến trúc nghiêng, gấp nếp, sử dụng tôn Colorbond màu Deep Ocean, góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể của học viện.

Trung tâm Triển lãm Hội nghị Indonesia

Trung tâm Triển lãm Hội nghị Indonesia là địa điểm tổ chức các cuộc họp, hội nghị và triển lãm quan trọng tại Indonesia. Dấu ấn của công trình nằm ở phần mái nhà lượn sóng, mang đậm hơi thở tương lai. Để sản xuất được mái nhà ấn tượng này, NS BlueScope Indonesia đã thực hiện mô hình giả lập 1:1 nhằm đảm bảo khả năng cuộn và uốn cong tại chỗ, giúp rút ngắn thời gian hoàn thành dự án chỉ trong một năm. Công trình đã đạt nhiều giải thưởng như Giải Colorbond về Hiệu suất Tòa nhà tốt nhất năm 2017 từ BlueScope, Giải thưởng MICE 2018 từ Tạp chí Venue.

Trung tâm tham quan Penguin Parade - Úc

Trung tâm tham quan chim cánh cụt diễu hành tại đảo Phillip (bang Victoria, Úc) là điểm du lịch nổi tiếng được du khách yêu thích với trung bình khoảng 3.800 người ghé thăm mỗi tối để chiêm ngưỡng cảnh chim cánh cụt lên bờ.
Trung tâm là một tòa nhà hình ngôi sao với thiết kế mái độc đáo, từng đoạt hai Giải thưởng Kiến trúc Victoria và Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế, nằm giữa ba cảnh quan khác biệt trên Bán đảo Summerland: cồn cát, mũi đất và vùng đầm lầy. Với địa thế đặc trưng của công trình, tấm lợp LYSAGHT KLIP-LOK 700 HI-STRENGTH® đã được lựa chọn là cấu hình lý tưởng cho vị trí xây dựng ven biển vì mang lại độ kín nước vượt trội, giải pháp với vật liệu tôn COLORBOND® Ultra màu Cosmic® đặc biệt đã được chỉ định để phù hợp với môi trường biển khắc nghiệt.

Nhà máy Thung Hua Sinn - Thái Lan

Thung Hua Sinn là một tên tuổi lớn của Thái Lan trong ngành đóng gói bao bì. Nhà máy của hãng không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật ngặt nghèo mà còn là một biểu tượng về kiến trúc với thiết kế độc, lạ. Thiết kế với ý tưởng tiết kiệm năng lượng và chống nóng cho tòa nhà bằng cách tạo ra phần mái của mái hiên được xâu chuỗi và kéo dài bằng tôn COLORBOND® làm tăng thêm đặc điểm nổi bật và khác biệt, như vẻ đẹp của hình dáng con rồng.

Đại học Udon Thani Rajabhat - Thái Lan

Udon Thani Rajabhat là một trong các đại học lâu đời của Thái Lan với bề dày gần 100 năm lịch sử. Trên diện tích tổng khu 20.500m², công trình gây ấn tượng với phần mái cầu kỳ, lấy cảm hứng từ hoa Bastard Teak - biểu tượng của trường và của cả tỉnh Udon Thani. Giải pháp Lysaght với vật liệu tôn Colorbond màu Custard Orange được lựa chọn để khắc họa hoàn hảo sự rực rỡ của loài hoa biểu tượng, đáp ứng được yêu cầu thiết kế độc đáo và công phu này với phần mái gợn sóng và uốn cong đặc biệt.

Bảo tàng Sarawak State mới - Malaysia

Sarawak Stake là bảo tàng lớn nhất Malaysia và lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á đạt chứng chỉ công trình xanh. Bảo tàng được thiết kế như những tấm khiên Dayak cùng với một số hình ảnh đặc trưng của hoa văn vải dệt Sarawak. Màu vàng kim của tôn Colorbond được chọn cho phần mái nhà và các tấm ốp mặt tiền để tạo nên sự cộng hưởng với tòa nhà Hội đồng Lập pháp Bang Sarawak, khiến công trình trở thành dấu ấn tuyệt vời của toàn bộ dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.