Chiêm ngưỡng công trình duy nhất của Việt Nam giành giải kiến trúc danh giá quốc tế

28/02/2021 10:55 GMT+7

Nhà hàng VEDANA là công trình duy nhất ở Việt Namn giành giải thưởng lớn nhất (Grand Prize) tại cuộc thi quốc tế YUANYE Awards lần thứ 11

Được thành lập từ năm 2010, YUANYE Awards do Ban tổ chức giải thưởng YUANYE và Global Design tổ chức với mong muốn trở thành giải thưởng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành, luôn tìm hiểu và khen ngợi những công trình xuất sắc. Quan trọng hơn cả, YUANYE Awards đánh giá cao sự sáng tạo và uy tín của những nhà thiết kế mang tầm quốc tế và khuyến khích sự trao đổi phát triển của các quốc gia khác nhau.
Vượt qua gần 1000 tác phẩm dự thi của hơn 500 doanh nghiệp từ các quốc gia khác nhau và trình bày trực tuyến qua DINGTALK trước các Ban giám khảo uy tín. “NHÀ HÀNG VEDANA” của Võ Trọng Nghĩa Architects (VTN Architects) là công trình duy nhất của Việt Nam giành giải thưởng danh giá nhất (GRAND PRIZE) cùng với công ty nổi tiếng hàng đầu thế giới là OMA tại YUANYE Awards lần thứ 11.

VEDANA Là một phần trong phức hợp nghỉ dưỡng Vedana Resort do công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa quy hoạch toàn bộ, trong đó bao gồm 135 villa, 5 tòa condoltel và 8 bungalow, với số phòng lên tớ 622 phòng và số khách dự kiến 1350 người. Nhà hàng được thiết kế trở thành nhà hàng trung tâm phục vụ số khách trên và sự kiện tiệc cưới được tổ chức tại đây.

Công trình có diện tích bằng mái là 1051 m2, với bán kính mái lớn nhất là 18.3 m, chiều cao tới đỉnh mái là 15.85 m, ghi mốc công trình cao nhất trong chuỗi thiết kế nhà tre của VTN Architects. 

 

Cấu trúc tre gồm 36 khung tre tạo nên hình thức mái vòm 3 tầng mái được lấy cảm hứng từ kiến trúc

Trong quy hoạch nhà hàng được đua ra trên một hồ nước lớn. Hồ nước này có vai trò rất quan trong trong việc điều hòa nhiệt độ cho toàn dự án nói chung và nhà hàng nói riêng, đặc biệt là với khu vực có nhiệt độ cao về mùa hè như Cúc Phương. Ngoài ra, nó còn là một nơi chứa nước khổng lồ tích trữ nước mưa và nguồn nước dồi dào từ trên núi chảy xuống theo mạch ngầm. Đồng thời cũng là nguồn cung cấp nước tưới dự kiến cho khoảng 15 nghìn cây hoa, loại cây hoa cổ thụ trong dự án.

Nhà hàng nằm ở vị trí trung tâm với không gian thiết kế mở, cung cấp các không gian trong nhà, bán ngoài trời và ngoài trời đem lại các trải nghiệm khác nhau cho thực khách.

Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre và không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.

 
Sau 11 năm phát triển, YUANYE Awards đã trở thành một trong những cuộc thi quốc tế có sự tham gia rộng rãi với đông đảo người tham gia. YUANYE Awards lần thứ 11 đã thu hút hơn 20 quốc gia và khu vực tham dự. Trong số các giải thưởng dành cho Kiến trúc sư có hơn 500 doanh nghiệp và gần 1000 tác phẩm dự thi.
Trong số các giải thưởng dành cho sinh viên, hơn 3000 tác phẩm của hơn 8000 sinh viên của 431 trường đại học tham gia cuộc thi. Gần 200 chuyên gia và học giả từ Trung Quốc và nước ngoài đã tham gia phản biện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.