Chìa khóa vàng cho tuổi cao niên an nhàn, trọn vẹn

01/03/2019 10:00 GMT+7

Nghỉ hưu là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi người với hàng loạt thay đổi trong sinh hoạt hằng ngày, đòi hỏi một quá trình chuẩn bị kỹ càng nhất là về tài chính để có được cuộc sống hưu trí lý tưởng.

Sách Luận Ngữ của Khổng Tử (551 - 479 TCN) chia đời người thành nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn trước 40 tuổi dành cho việc tích lũy kiến thức, vốn sống để tạo lập chỗ đứng trong thiên hạ, giai đoạn sau 50 lui về thụ cảm chân lý đất trời, có thể tĩnh tâm khoan dung với những biến đổi của cuộc đời - đây là “cảnh giới” mà không phải ai cũng đạt được.
Gác lại hàng chục năm làm việc, cuộc sống không còn tất bật, người về hưu có thêm nhiều thời gian riêng cho bản thân. Tuy nhiên, để có thể yên tâm an hưởng tuổi vàng, người cao tuổi cần sự chuẩn bị cả về tinh thần lẫn tài chính. Một kế hoạch tài chính thông minh không mua được sức khỏe, thời gian hay niềm vui, nhưng có thể mang lại những dịch vụ chăm sóc ưu việt.
Dưới đây là ba giải pháp quản lý và đầu tư tài chính hiệu quả giúp người cao tuổi tận hưởng trọn vẹn cuộc sống hưu trí an nhàn.

Cân đối chi tiêu giữa “cần” và “muốn”

Điều khác biệt rõ rệt người cao tuổi cần thích ứng khi về hưu đó chính là sự thay đổi về thu nhập. Ở tuổi hưu, nguồn thu nhập đã giảm sút nhiều trong khi thời gian rảnh rỗi nhiều hơn, nhu cầu từ đó cũng dễ tăng theo. Một thói quen thường gặp ở nhiều người khi còn đi làm và kéo dài đến khi họ về hưu là nhầm lẫn giữa những vật dụng tưởng như không thể thiếu, nhưng khi phân tích kỹ, đó lại là các tiện ích vượt quá nhu cầu sử dụng. Ví dụ, một chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ tính năng mới nhất sẽ hoàn toàn không cần thiết nếu nhu cầu chỉ dừng ở việc gọi điện và nhắn tin. Khi danh sách chi tiêu được quản lý cẩn thận, những khoản chi không thật sự cần thiết được cắt bỏ, tài chính giai đoạn hưu trí chắc chắn sẽ vững vàng hơn nhiều.

Tránh xa các khoản vay

Theo một số chuyên gia, vừa tiết kiệm tiền vừa trả nợ cùng lúc là một trong những phương pháp chi tiêu khôn ngoan. Tuy nhiên lời khuyên này chỉ thực sự phù hợp với những ai đang ở thời kỳ đỉnh cao về sức khỏe và trí tuệ. Khác với thời kỳ tuổi trẻ, khi các khoản vay là động lực để kiếm thêm thu nhập, tích lũy tài sản cho gia đình, người về hưu nên gạt bỏ lo lắng, ưu tiên tiết kiệm vừa đủ, tỉnh táo từ chối lời mời gọi hấp dẫn từ các dịch vụ cho vay ưu đãi nếu muốn tâm trí thực sự thoải mái và hoàn toàn độc lập về tài chính. Cơ thể cũng có “hạn sử dụng”, sẽ thật bất công khi đã dành quá nửa cuộc đời để lao động chăm chỉ mà đến lúc về hưu vẫn để bản thân tiếp tục phải chịu áp lực trong vòng quay trả nợ - chi tiêu - tiết kiệm. 
Đừng để áp lực tài chính ảnh hưởng đến “kỳ nghỉ dài hạn”
Đừng để áp lực tài chính ảnh hưởng đến “kỳ nghỉ dài hạn”

Chuẩn bị trước một giải pháp bảo hiểm phù hợp

Sự an tâm về tài chính tuổi xế chiều là món quà ý nghĩa nhất mà người cao tuổi có thể dành tặng cho chính mình sau hàng chục năm lao động, chăm sóc gia đình. Xu hướng hiện nay của nhiều người là lựa chọn tham gia bảo hiểm dành cho tuổi hưu. Không chỉ có những quyền lợi bảo vệ về sức khỏe, một kế hoạch bảo hiểm toàn diện còn góp phần mang lại sự yên tâm để người cao tuổi tận hưởng một cuộc sống an vui bên con cháu.

Nếu trước đây độ tuổi cao nhất có thể tham gia bảo hiểm chỉ dừng ở con số 70 - 75, thì sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Cao niên Toàn diện” của Chubb Life Việt Nam mang đến giải pháp thiết thực hơn khi mở rộng độ tuổi tham gia bảo hiểm của Người được bảo hiểm lên đến 80 tuổi. 

Sản phẩm bảo hiểm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Cao niên Toàn diện” của Chubb Life Việt Nam là giải pháp bảo vệ tài chính vượt trội dành cho các khách hàng đã, đang hoặc chuẩn bị nghỉ hưu với các quyền lợi nổi bật:
• Độ tuổi tham gia bảo hiểm được mở rộng lên đến 80 tuổi với mức phí cạnh tranh.
• Bảo vệ toàn diện và dài hạn với Quyền lợi bảo hiểm Bệnh nan y và Quyền lợi bảo hiểm Hỗ trợ điều trị Bệnh nan y đến tuổi 90.
• Tài khoản sinh lời ổn định với Quyền lợi Duy trì Hợp đồng.
• Kỷ niệm tuổi 90 với khoản cộng thêm vào Giá trị Tài khoản Hợp đồng thông qua Quyền lợi Tuổi vàng.
• Dịch vụ tư vấn y tế miễn phí toàn cầu 24/7 được thực hiện bởi tổ chức International SOS, với 27 trung tâm hỗ trợ y tế và hơn 1.500 chuyên viên tư vấn y tế trên toàn cầu.
Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại https://www.chubb.com/vn-vn/personal/senior-universal-life-2018.aspx; hoặc liên hệ Đường dây nóng: (028) 3824 8123 để biết thêm chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.