‘Chìa khóa vàng’ cho sự thành công

27/03/2017 08:00 GMT+7

Thương hiệu Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai) ngày càng được khẳng định qua nhiều dự án, công trình xây dựng, khu đô thị kiểu mẫu… Hiện tại, Sao Mai có gần 100 dự án khắp cả nước với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng.

Phát huy, đề cao trí tuệ Việt

Sao Mai ngày nay là sự cộng hưởng của cả một quá trình khởi nghiệp - kiến tạo - lĩnh hội. Chặng đường 20 năm thành lập và phát triển là khoảng thời gian không ngừng nỗ lực sáng tạo, hiến kế thành quả của những con người đầy nội lực, ngày đêm dốc sức chăm lo sự nghiệp phát triển của Sao Mai. Với ý chí tiên phong cùng khả năng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, mỗi thành viên trong đại gia đình Sao Mai sẽ chắp cánh cho khát vọng bay cao, bay xa hơn nữa trong tương lai.

Hình mẫu lý tưởng cho Sao Mai - một tập đoàn đa ngành, là quá trình dày công nghiên cứu và trải nghiệm với những hướng đi khác biệt. Để có được những thành quả ấy, không thể không nhắc đến cái tâm quản trị và trưng dụng nhân tài của người điều hành, đặc biệt không có quan niệm sa thải nhân viên ở Sao Mai. Khi được tuyển dụng vào tập đoàn, nếu người lao động được phân công công việc chưa phù hợp sẽ được ban lãnh đạo luân chuyển sang bộ phận khác sao cho đúng sở trường hoặc đưa đi đào tạo lại. Thậm chí có người được tập đoàn lo kinh phí ra nước ngoài học tập để nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, tập đoàn còn có nhiều chính sách thu hút nhân tài như: tiền lương, thưởng tết, tạo môi trường làm việc tốt, hỗ trợ mái ấm cho nhân viên có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ vậy mà nhiều năm qua lực lượng cán bộ, nhân viên của tập đoàn không hề vơi đi mà còn tăng thêm. Ngay trong thời điểm khủng hoảng kinh tế, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân lực nhưng Sao Mai vẫn thu tuyển để trao cho họ quyền được cống hiến và đương nhiên, họ đã cống hiến cho Sao Mai những ý tưởng hay, sáng kiến tốt.

Đoàn kết và thượng tôn kỷ luật

Ông Trương Vĩnh Thành, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai chia sẻ: “Doanh nghiệp khó có thể phát triển bền vững nếu thiếu yếu tố đoàn kết và tinh thần thượng tôn kỷ luật. Tinh thần ấy được thực thi xuyên suốt ở Sao Mai từ khi khởi nghiệp đến lúc phát triển như ngày hôm nay. Nhờ vậy mà công tác quản trị của tập đoàn rất thuận lợi mặc dù phải điều phối hơn 16 công ty thành viên trải dài khắp mọi miền đất nước”. Khi tình người chốn công sở tăng lên như một gia đình thứ hai sẽ tạo sự thoải mái cho người lao động, từ đó tạo nên sinh khí, kích thích sự sáng tạo, đổi mới, hiến kế cho sự phát triển của tập đoàn. Ngược lại nếu một doanh nghiệp không biết đoàn kết thì mâu thuẫn sẽ dễ nảy sinh gây mất hòa khí, thậm chí nội bộ còn tan rã, khi ấy họ chỉ biết tìm cách đối phó nhau không dùng tư duy cho sự sáng tạo nữa. Khi đó doanh nghiệp sẽ không bao giờ trụ vững nổi huống chi nói đến chuyện vượt qua những cơn khủng hoảng khốc liệt. “Từ khi thành lập đến lúc phát triển, chúng tôi luôn quan tâm thực thi tinh thần đoàn kết và thượng tôn kỷ luật để đem về cho tập đoàn những thành tựu thật ấn tượng”, ông Thành nói.

Góp gió cho thành công ấy còn là tinh thần kỷ luật, tự rèn luyện bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở mỗi cá nhân của Sao Mai. “Trong môi trường làm việc của Sao Mai, bạn không thể tìm thấy khói thuốc lá. Để đạt được tỷ lệ 100% không phải dễ dàng. Đây là một hình ảnh hiếm thấy trong cộng đồng doanh nghiệp. Điều này cũng là một ví dụ minh chứng cho kỷ luật “sắt” mà tập đoàn đã thực thi thành công”, ông Thành chia sẻ thêm.

Nhờ biết phát huy trí tuệ Việt, tinh thần đoàn kết và thượng tôn kỷ luật mà nhiều năm qua Sao Mai gặt hái được nhiều thành công và chắc chắn trong tương  lai tập đoàn sẽ có nhiều thành quả hơn nữa.

Ðến nay, Sao Mai có hơn 16 công ty thành viên, doanh số mỗi năm đạt khoảng 8.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho trên 8.000 người lao động. Những năm qua, Sao Mai đi tiên phong ở nhiều lĩnh vực (bất động sản, du lịch, năng lượng sạch…), trong đó có việc chế biến mỡ cá da trơn thành dầu ăn cao cấp Ranee tiêu chuẩn châu Âu được thị trường tín nhiệm cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.