Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt Nam tăng cao nhất kể từ đầu năm nay

27/08/2014 16:26 GMT+7

(TNO) Chiều 7.8, Ngân hàng ANZ công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 8 tiếp tục tăng, đạt 135,5 điểm, tăng 1,4 điểm so với tháng trước. Người tiêu dùng tin vào tình hình kinh tế Việt Nam sẽ được tăng trưởng trong năm tới.

(TNO) Chiều 7.8, Ngân hàng ANZ công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 8 tiếp tục tăng, đạt 135,5 điểm, tăng 1,4 điểm so với tháng trước. Người tiêu dùng tin vào tình hình kinh tế Việt Nam sẽ được tăng trưởng trong năm tới.

56% người tiêu dùng kỳ vọng tài chính gia đình sẽ tốt hơn vào năm tới - đây là mức cao nhất từ đầu năm đến nay; 32% cho biết tình hình tài chính của gia đình tốt hơn năm trước (giảm 2% so với trước).

Xét về tình hình kinh tế Việt Nam, 51% (tăng 4%) người tiêu dùng kỳ vọng Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” về mặt tài chính trong vòng 12 tháng tới; trong khi đó, chỉ có 15% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho rằng sẽ có những “trạng thái xấu” (tỷ lệ này không đổi so với tháng trước).

Có khoảng gần 60% (giảm 1%) người tiêu dùng kỳ vọng tình hình kinh tế nói chung ở Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 5 năm tới, chỉ có 5% (giảm 2%) người tiêu dùng nghĩ rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

40% (tăng 3%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng đây là “thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình (như đồ điện tử, nội thất…)

Trong vòng 8 tháng qua, giá vàng giảm 13,8%, giá vàng trong nước ít biến động hơn so với giá quốc tế.

Mức biến động thấp của giá vàng trong nước cũng có thể khuyến khích người tiêu dùng sử dụng vàng như một tài sản lưu trữ có giá trị. Từ tháng 6 đến tháng 8.2014, xu hướng quyết định mua các vật dụng chính trong gia đình của người tiêu dùng di chuyển theo biến động của giá vàng.

Thanh Xuân

>> Đà Nẵng dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh
>> Công bố bộ chỉ số ngành logistics
>> Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,49%
>> Giá tiêu dùng tăng thấp nhất 5 năm qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.