Chỉ số điện tăng đột biến khi không sử dụng ?

Nguyên Nga
Nguyên Nga
05/06/2019 11:34 GMT+7

Đó là nội dung trong đơn thư khiếu nại của ông Lê Minh Nghĩa, chủ hộ căn nhà 319 Mạc Đĩnh Chi, P.4, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng vừa gửi đến Báo Thanh Niên.

Trong đơn thư, ông Nghĩa trình bày: Tháng 3.2019, do thời tiết nắng nóng, cháu chắt ở xa về thăm gia đình nên gia đình ông đã sử dụng lượng điện cao hơn các tháng trước (kể cả tháng Tết Nguyên đán), 467 kWh với số tiền đóng là 1.121.689 đồng. Sang tháng 4.2019, cuộc sống gia đình trở lại nhịp sống bình thường: không còn khách ở chơi lưu trú, nhà chỉ có hai vợ chồng ông Nghĩa đi làm cả ngày, tối mới về. Thế nhưng, vào tháng 4, ông đã nhận được tin nhắn của điện lực Sóc Trăng qua điện thoại báo cho biết số điện năng gia đình tiêu thụ tăng đột biến là 731 kWh với số tiền là 2.019.449 đồng.
"Sau đó tôi đến Công ty Điện lực Sóc Trăng phản ánh sự việc và được hướng dẫn làm đơn xin kiểm tra đồng hồ điện. Hai ngày sau, nhân viên điện lực Sóc Trăng có đến kiểm tra và làm giấy tờ xác nhận cho là đồng hồ điện hoạt động bình thường. Tôi không chấp nhận lời giải thích này vì quá vô lý, không sử dụng sao tăng đột biến vậy. Tháng 5 vừa qua, chỉ số điện tiêu thụ được báo qua điện thoại lại tăng nữa, lên 775 kWh với số tiền 2.207.228 đồng”, ông Nghĩa trình bày và khẳng định: “Việc tăng chỉ số điện đột biến trong 2 tháng 4 và 5 là điều bất hợp lý. Chúng tôi không sử dụng sao lại tăng gần gấp đôi vậy?”.
Sáng 5.6, qua điện thoại, ông Lê Minh Nghĩa cung cấp thêm thông tin: Hôm qua (4.6), nhân viên điện lực Sóc Trăng đã đến nhà đòi cắt điện vì chậm nộp 2 tháng tiền điện. Tuy nhiên, sau khi nghe ông trình bày đang kiến nghị giám định đồng hồ điện, lát sau, nhân viên khác đến thay đồng hồ điện khác cho gia đình ông Nghĩa và mang đồng hồ cũ đó về công ty mà không lập biên bản niêm phong gì cả.
Ông Nghĩa nói: “Hiện đồng hồ điện mới được thay nhưng đồng hồ cũ không được niêm phong mang đi. Tôi mới phản ánh với phòng đăng ký kinh doanh điện lực Sóc Trăng lại được báo không có ai thay cả. Sau lại phản hồi là có cho người đến thay... Sau đó, anh Tùng xưng là Phó giám đốc điện lực Sóc Trăng nói xin lỗi và báo trong hôm nay (5.6) sẽ cho người mang đồng hồ điện cũ của tôi đi giám định độc lập. Tôi chỉ thấy lạ là họ mang đồng hồ tôi đi rồi, không niêm phong chi cả, tính khách quan giám định cũng không thuyết phục. Thứ hai, anh Tùng có nói là có thể trong nhà sử dụng máy móc gì khiến tăng điện năng vậy. Tôi cam đoan và khẳng định là trong nhà vẫn sử dụng các thiết bị điện như cũ, không có gì mới hoặc gia tăng đột biến. Bằng kiến nghị này, tôi mong được điện lực Sóc Trăng cũng như các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ việc tăng chỉ số điện lực đột biến này và bảo đảm tính khách quan, minh bạch trong giám định độc lập điện kế...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.