Chi phí nhân lực ngành công nghệ thông tin đang gia tăng

20/10/2017 07:34 GMT+7

Ngày 19.10, hội thảo xuất khẩu công nghệ thông tin (CNTT) do Công viên phần mềm Quang Trung cùng Trung tâm xúc tiến thương mại TP.HCM tổ chức thu hút gần 500 đại biểu trong và ngoài nước tham gia.

Theo khảo sát của Công ty KPMG VN tại 105 doanh nghiệp (DN) khác nhau, chi phí vận hành DN ở VN vẫn thuộc mức trung bình và thấp. Đặc biệt, chi phí cho lực lượng lao động vẫn khá cạnh tranh. Trong đó, đến 95% đơn vị đều khẳng định người lao động VN có khả năng học hỏi và ứng dụng công nghệ rất nhanh, và đây là một điểm quan trọng đối với sự thành công của các DN.
Riêng về chi phí cho nhân lực, 61% DN được khảo sát cho biết mức lương các kỹ sư CNTT đang dưới 800 USD/tháng; 36% DN trả mức lương dưới 1.600 USD/tháng. Tuy nhiên, có đến 69% công ty cho biết chi phí lương gia tăng trung bình khoảng 15%/năm. Do đó trong tương lai không xa, chi phí lao động thấp sẽ không còn là lợi thế của VN trong thu hút đầu tư. Vì vậy, VN cần tập trung cải thiện để nâng cao năng suất nguồn nhân lực thay vì chỉ nói về chi phí thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.