Chi nghìn tỉ đồng phát triển tiện ích các dự án cao cấp Nam Sài Gòn

22/03/2018 08:00 GMT+7

Hạ tầng đồng bộ, môi trường sống an ninh và xanh mát, vì vậy Nam Sài Gòn là điểm đến của những dự án án cao cấp, hạng sang hướng đến đối tượng khách hàng khó tính.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng tạo nên sự khác biệt của các dự án cao cấp tại khu Nam trong thời gian gần đây chính là những tiện ích khủng và độc với tổng mức đầu tư nghìn tỉ đồng.
Chi nghìn tỉ đồng cho những tiện ích “độc-lạ”
Trong 12 tháng qua, thị trường bất động sản khu Nam ồ ạt xuất hiện nhiều dự án được chủ đầu tư mạnh tay chăm chút cảnh quan và tiện ích độc, lạ, đắt đỏ nhất từ trước đến nay.
Mức đầu tư cho các tiện ích cảnh quan này thấp nhất khoảng chục triệu USD và cao nhất lên đến hàng trăm triệu USD, tức lên đến con số nghìn tỉ đồng. Điều đáng chú ý là có một số tiện ích cảnh quan đã gây sốt khi thu hút nhiều người đến dự án 'check in', chụp ảnh và thậm chí trở thành bảo chứng bán hàng cho doanh nghiệp trong năm 2017 vừa qua.
Tạo được sự chú ý của dư luận trong năm 2017 vừa qua có thể kể đến một tổ hợp căn hộ gần 10.000 căn trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Sau một thời gian, doanh nghiệp này đã khởi động lại dự án rầm rộ với các tiện ích khủng như: nhà hát opera trên không, sân khấu nhạc nước triệu đô trên sông Rạch Đỉa, khu hồ bơi rộng gần 10.000 m2 hay khu phố đi bộ downcount lớn nhất tại Nam Sài Gòn. Theo chia sẻ của chủ doanh nghiệp này, tổng mức đầu tư cho các tiện tích vào khoảng gần 1.000 tỉ đồng.
Green Star Sky Garden - dòng căn hộ “Detox & Heathy” với những tiện ích đắt giá
Green Star Sky Garden - dòng căn hộ “Detox & Heathy” với những tiện ích đắt giá
Được khách hàng chờ đợi nhất trong năm 2018, có thể kể đến dòng căn hộ “detox & heathy” của dự án Green Star Sky Garden, thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star của Hưng Lộc Phát sắp được công bố vào đầu tháng 4 tới. Dự án này sở hữu hàng loạt tiện ích “triệu đô” đắt giá giúp cư dân tại đây có thể: đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, phục hồi năng lượng, phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sắc đẹp.
Cụ thể, chủ đầu tư đã trang bị: phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Ngoài ra, phân bố rải rác trong lòng dự án là: Tổ hợp vườn treo nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong nhà, hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox & thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna hiện đại. Các tiện ích này không chỉ giúp cư dân có cảm giác tận hưởng không gian sống thanh khiết, thư thái và nhẹ nhàng như trong spa mỗi ngày.
Không chỉ chi mạnh tay cho các tiện ích của khu căn hộ, trong khu phức hợp mà căn hộ này tọa lạc chủ đầu tư còn chi hàng chục triệu đô cho không gian xanh và mặt nước.
Cụ thể, tại đây chủ đầu tư đã dành đến 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu đồng cho mỗi m2 trên cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài mà dự án này tọa lạc, thì tính ra Hưng Lộc Phát đã phải chi tối thiểu gần 600 tỉ đồng chỉ để phát triển mảng xanh. Cụ thể, chủ đầu tư đã dành ra 6.600 m2 chỉ để làm khu công viên Luna Park 39 tiện ích với điểm nhấn là hồ Thiên Đường - một trong những hồ cảnh quan nhân tạo đẹp và lớn nhất tại Q.7.
Theo chủ đầu tư, tính ra mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước này có thể lọc được hàng triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hàng triệu lít khí ô xy thanh khiết, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn 3-4 độ so với môi trường xung quanh.
Khi khách hàng ngày càng khó tính
Nhờ hệ thống tiện ích độc đáo và ấn tượng, Hưng Phát Green Star ghi nhận mức giao dịch kỷ lục
Nhờ hệ thống tiện ích độc đáo và ấn tượng, Hưng Phát Green Star ghi nhận mức giao dịch kỷ lục
TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân hàng xác nhận các dự án nhà ở quy mô lớn có cảnh quan được đầu tư ý tưởng tốt, thiết kế bài bản và quy hoạch đồng bộ đang trở thành nhân tố tích cực gây bão trên thị trường bất động sản thời gian qua. Các mảng xanh công viên và cảnh quan mới mẻ, có không gian vui chơi kết nối cộng đồng đang trở thành bảo chứng bán hàng, dễ thuyết phục khách mua nhà, đồng thời thu hút cả giới đầu tư nhất hiện nay.
Bà Hải cho biết, sức tiêu thụ sản phẩm của các dự án này ghi nhận đạt từ mức khá tốt trở lên. Thậm chí, TP.HCM và các địa bàn giáp ranh đã có nhiều dự án tạo nên cơn sốt cháy hàng, ghi nhận sức tiêu thụ kỷ lục nhờ vào các tiện ích cảnh quan độc lạ.
Nguyên nhân là do nhu cầu của người mua ngày càng đòi hỏi chất lượng sống phải đẳng cấp hơn, đáng sống hơn. Xu hướng xanh hóa không gian sống bằng mặt nước, cây xanh, hoa cỏ đang là trào lưu được hưởng ứng mạnh mẽ.
Tuy nhiên, theo chuyên gia này, cảnh quan, tiện ích tốt không thôi chưa đủ, vì người mua nhà đất còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác như: chất lượng sản phẩm, thương hiệu chủ đầu tư và giá cả cũng như tiềm năng của dự án. Do đó sức hấp dẫn của dự án là cả một sự cộng hưởng của nhiều chuỗi giá trị.
Bà Hải đánh giá, để triển khai thực tế các cảnh quan, tiện ích quy mô lớn như các công viên, khu vui chơi giải trí đúng với thiết kế ban đầu không phải là việc làm đơn giản và chắc chắn sẽ đội thêm chi phí không hề nhỏ.
Một chuyên gia khác nhận định, điều kiện để tiện ích cảnh quan của dự án nhà ở lọt vào mắt xanh của khách hàng là các hạng mục này phải được xây dựng trước hoặc song song với việc triển khai dự án. Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính dồi dào mới có thể triển khai các cảnh quan, tiện ích một cách bài bản và đồng bộ với dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.