Chỉ đạo xử lý các sai phạm của Công ty Sơn Thuận

Đình Sơn
Đình Sơn
28/05/2020 15:44 GMT+7

Liên quan đến những sai phạm, tranh chấp tại chung cư Oriental Plaza do Công ty Sơn Thuận làm chủ đầu tư , lãnh đạo UBND quận Tân Phú (TP.HCM) đã có chỉ đạo xử lý.

Thông tin từ UBND quận Tân Phú cho biết, Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú - ông Phạm Minh Mẫn đã đề nghị chủ đầu tư thực hiện một số việc như sau:
- Khẩn trương phối hợp với Ban quản trị liên hệ công ty lắp đặt thang máy, đơn vị có chức năng kiểm định thang máy kiểm tra, thẩm định các thang máy tại chung cư, hoàn tất các hồ sơ thang máy và bàn giao cho Ban quản trị quản lý vận hành.
- Tự khắc phục tháo dỡ các bộ phận công trình sai phạm (sai công năng, xây dựng không phép), thực hiện lắp đặt hệ thống xếp xe tự động tại tầng hầm theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt.
- Chủ động làm việc với Ban quản trị xác định chính xác tổng số tiền phí bảo trì 2%, lên kế hoạch thời gian bàn giao cụ thể cho Ban quản trị và cư dân giám sát.
Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại chung cư này như tầng hầm Oriental Plaza chưa lắp đặt hệ thống xếp xe tự động với diện tích 2.418 m2; tầng trệt xây dựng thêm nhà rửa xe, cửa hàng cà phê; bố trí bãi xe ô tô phía trước khu căn hộ; không bố trí nhà trẻ tại tầng trệt; tầng 3 bố trí thêm 7 căn hộ; các tầng 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20, 22 - mỗi tầng cũng bố trí thêm 4 căn hộ so với bản vẽ thiết kế được duyệt. Riêng tầng T, vốn được cấp phép là khu vực công cộng (kỹ thuật, tiện ích) phục vụ cho cư dân nhưng hiện trạng lại trở thành các dịch vụ spa, phòng tập gym, trung tâm tiếng Anh, văn phòng của chủ đầu tư…
Sở Xây dựng nhận định, các hạng mục bố trí khác so với bản vẽ thiết kế đính kèm Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án số 361 ngày 15.3.2017 do Sở Xây dựng cấp. Từ đó, nhà chức trách đề nghị khẩn trương tiến hành khôi phục lại hiện trạng và công năng sử dụng theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án số 361 ngày 15.3.2017.
Ngoài ra, tính đến nay theo như công bố của Công ty Sơn Thuận thì công ty chỉ mới bàn giao 11 tỉ đồng tiền phí bảo trì chung cư trên tổng số gần 59 tỉ đồng của chung cư. Đồng thời không thực hiện nghĩa vụ làm giấy chứng nhận quyền sở hữu cho cư dân dù người dân đã dọn về ở từ mấy năm nay.
Những điều này đã phát sinh các tranh chấp gay gắt giữa cư dân và chủ đầu tư. Thời gian qua, cư dân liên tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và tố cáo các sai phạm của Công ty Sơn Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.