Chỉ 6% heo tại chợ Bình Điền có thông tin truy xuất

18/10/2017 16:40 GMT+7

Sau 3 ngày ra quân, số liệu heo có thông tin truy xuất vào chợ đầu mối Bình Điền từ 0% ngày 16.10 tăng lên 6% vào ngày 18.10; tại chợ Hóc Môn từ 22% lên 76%.

Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM công bố tại buổi họp báo sáng 18.10. Tính chung, lượng thịt heo có đầy đủ thông tin truy xuất vào TP.HCM đã lên 59% vào ngày 18.10
Số liệu thống kê từ máy chủ được Sở Công thương công bố tại cuộc họp báo cho thấy, ngày 16.10 - ngày đầu tiên ra quân của tổ công tác, có 100% heo vào chợ Bình Điền (quận 8) không có thông tin truy xuất, còn chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn) có 22% thịt heo vào chợ có đầy đủ thông tin. Tỷ lệ này tăng dần, đến ngày 18.10 tại chợ Hóc Môn 76%, nhưng chợ Bình Điền chỉ đạt 6%.
Tính chung toàn thị trường, số lượng heo được kích hoạt cung cấp thông tin truy xuất nguồn gốc tại cơ sở chăn nuôi trong ngày 18.10 đến 95%, tại cơ sở giết mổ là 86% và có đầy đủ thông tin truy xuất tại các chợ đầu mối là 59%. Đáng chú ý, trước đó, ngày 16.10, số heo được kích hoạt thông tin tại các trang trại, cơ sở chăn nuôi là 88%, sang 17.10 là 98% và ngày 18.10 là 95%.
Ông Hòa nhận xét: “Chúng tôi thật sự cảm kích sự chấp hành nghiêm túc và rất tích cực của các chủ cơ sở chăn nuôi. Đây là sự tiến bộ đáng trân trọng. Vấn đề còn lại là sự hợp tác của các thương nhân, thú y của các địa phương…”.
Theo chia sẻ tại buổi họp báo, Phó giám đốc chợ đầu mối Bình Điền, ông Tsàn A Sìn nêu một số khó khăn trong quá trình triển khai dự án và cho rằng, việc tuân thủ quy định của đề án tại chợ đang gặp nhiều khó khăn từ phía nguồn hàng là hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không có điều kiện kích hoạt… Thứ hai là tại lò mổ cũng chưa mặn mà tuân thủ quy định kích hoạt thông tin…
Còn phía lãnh đạo chợ Hóc Môn, ông Lê Văn Tiển thông tin, thương nhân chủ những xe vi phạm không đủ thông tin mấy hôm nay đã ký cam kết thời hạn sau 3 ngày sẽ thực hiện nghiêm, nếu không, Ban quản lý chợ cương quyết không cho đưa hàng vào chợ.
[VIDEO] Tiểu thương chợ đầu mối phản ứng chuyện truy xuất nguồn gốc thịt heo

tin liên quan

Lỗ hổng truy xuất nguồn gốc thịt heo từ… lò mổ
Chiều nay 16.10, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết cơ quan chức năng sẽ họp với các thương nhân xung quanh việc thực hiện đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo tại các chợ đầu mối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.