Chi 500 triệu đồng mua sâm Ngọc Linh về trồng thử trên đèo Sa Mù

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/08/2019 14:27 GMT+7

500 triệu đồng là số tiền tỉnh Quảng Trị chi ra để mua sâm Ngọc Linh từ Quảng Nam đem về trồng thử nghiệm trên khu vực đèo Sa Mù (Quảng Trị)...

Ngày 8.8, ông Hà Văn Hoan, Giám đốc Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đơn vị này vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phân bổ 500 triệu đồng để mua đất mùn núi và giống cây sâm Ngọc Linh ở tỉnh Quảng Nam về trồng thử nghiệm.
Ông Hoan cho hay, với số tiền này, đơn vị sẽ mua cây giống sâm Ngọc Linh (1 năm tuổi) và mùn núi trực tiếp từ người dân tại H.Nam Trà My (Quảng Nam) về trồng ở đèo Sa Mù (Hướng Hóa), ở độ cao 1.100 - 1.500 mét so với mặt nước biển. Diện tích trồng sâm khoảng 1 ha, có hàng rào bao quanh.

Củ sâm Ngọc Linh có giá trị kinh tế cao...

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo ông Hoan, quá trình mua cây giống sâm Ngọc Linh gặp nhiều khó khăn bởi đây là loại cây đặc thù, chỉ mua được từ người dân với giá khoảng 360.000 đồng/cây. Tuy nhiên, người dân không có hóa đơn chứng từ, đường vận chuyển xa… Tuy nhiên, ông Hoan vẫn kỳ vọng nếu thành công thì cây sâm Ngọc Linh sẽ là hướng phát triển mới mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.