Chè Việt Nam đã được thông quan vào Đài Loan

20/11/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Đầu giờ chiều nay (20.11), ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết các cơ quan chức năng ở Đài Loan đã cho thông quan các container chè ô long có xuất xứ từ Lâm Đồng.

 
Thu hoạch chè ở Đà Lạt (Lâm Đồng) - Ảnh: Lâm Viên

Cũng theo ông Yên, ngày 19.11, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức có văn bản gửi Chi hội Thương mại Đài Loan tại tỉnh Lâm Đồng khẳng định hàng hóa nông sản xuất khẩu của địa phương, trong đó có sản phẩm chè, không bị nhiễm dư lượng chất dioxin. Sau đó, họ đã dịch và gửi văn bản đó sang Đài Loan. Các cơ quan chức năng của Đài Loan đã họp và cho thông quan các lô chè ô long có xuất xứ từ Lâm Đồng.

Theo bà Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (TP.Đà Lạt), thành viên của Chi hội Thương mại Đài Loan tại Lâm Đồng, tuy các lô hàng đã được thông quan nhưng cơ quan chức năng sở tại vẫn kiểm tra rất nghiêm ngặt các lô hàng nông sản từ Việt Nam vào Đài Loan.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, từ tháng 9.2014, do tin đồn thất thiệt nên một số cơ quan thông tin đại chúng Đài Loan loan tin nông sản Việt Nam nói chung và chè Việt Nam nói riêng bị nhiễm chất dioxin; từ đó, có khoảng 70 container chè ô long từ Lâm Đồng xuất sang Đài Loan đều bị “ách” lại tại cảng.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan tổ chức họp báo vấn đề  này để các cơ quan báo chí Đài Loan nắm rõ thực tế và thông tin khách quan, chuẩn xác đến người tiêu dùng, tránh gây thiệt hại cho các doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư trồng chè cao cấp tại Lâm Đồng.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Chè VN điêu đứng vì thông tin sai từ Đài Loan
>> Báo cáo Thủ tướng vụ chè VN bị 'ách' ở Đài Loan
>> Chè VN điêu đứng vì thông tin sai từ Đài Loan
>> Nguy cơ ngành chè VN bị thâu tóm
>> 70% vốn FDI đầu tư vào chế biến chế tạo
>> Lâm Đồng: Vận chuyển hơn 1,4 tấn hóa chất khỏi bãi rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.