Chè shan tuyết cổ thụ, cam sành Hà Giang 'đổ bộ' thị trường Hà Nội

26/12/2020 09:03 GMT+7

Không gian văn hoá, du lịch, thương mại Hà Giang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 - 27.12 là dịp quảng bá, giới thiệu nhiều loại nông sản đặc sản như chè shan tuyết cổ thụ, cam sành … đến với người tiêu dùng thủ đô.

Không gian văn hoá, du lịch, thương mại Hà Giang do UBND tỉnh Hà Giang và UBND TP.Hà Nội phối hợp tổ chức khai mạc tối qua, 25.12, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm).
Đây là sự kiện nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội; đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về những giá trị, di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang với người dân, khách du lịch, người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội.
Không gian văn hoá, du lịch và thương mại Hà Giang thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản tổ chức 24 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của địa phương này, như cam vàng Hà Giang, cam sành Hà Giang, chè shan tuyết, mật ong bạc hà…
Cũng tại sự kiện này, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức trình diễn kỹ thuật làm sợi lanh và dệt lanh; nghệ nhân múa khèn, tổ chức triển lãm ảnh đẹp về đất và con người Hà Giang. Đặc biệt, Hà Giang tổ chức không gian văn hóa thưởng trà, giới thiệu bản sắc và đặc sản chè shan tuyết cổ thụ đến với người dân Hà Nội.
Theo UBND tỉnh Hà Giang, việc tổ chức không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội góp phần thúc đẩy, hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Qua chương trình này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại tỉnh Hà Giang kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường.
Bên cạnh đó, sự kiện cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch tỉnh Hà Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.