Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh sốt xuất huyết

31/07/2017 08:00 GMT+7

Cùng với việc điều trị bệnh sốt xuất huyết bằng các loại thuốc, các bác sĩ đề nghị một chế độ ăn uống nghiêm ngặt cho các bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết nhằm nhanh chóng phục hồi.

Chế độ ăn uống các bác sĩ đề nghị trong quá trình điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) thường rất nhiều lượng chất lỏng, các loại rau xanh và protein. Người bệnh cần bổ sung các loại nước giàu dinh dưỡng như nước mía, nước dừa, nước chanh, nước cam tươi và các loại nước ép trái cây khác nhau để giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và nhanh chóng phục hồi. Các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gà, cá và các loại thực phẩm giàu protein khác giúp bệnh nhân bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đã bị mất đi khi bị bệnh. Sau nước và protein, thực phẩm quan trọng nhất trong chế độ ăn uống cho bệnh nhân SXH là các loại rau quả, đặc biệt là các loại rau lá xanh. Lưu ý, bệnh nhân khi đang trong quá trình theo dõi xuất huyết nội tạng, tuyệt đối không cho sử dụng các loại thức ăn, nước uống có màu nâu, đen; không ăn thực phẩm nhiều gia vị và dầu sẽ gây khó tiêu, tình trạng sốt có thể trở nên trầm trọng thêm.
Bệnh SXH hiện nay đang là gánh nặng kinh tế cho người dân và cộng đồng. Khi mắc bệnh SXH, người bệnh phải nghỉ học, nghỉ làm để điều trị, người thân phải nghỉ làm để chăm sóc, chi phí điều trị người dân phải chi trả không hề nhỏ so với thu nhập của mỗi hộ gia đình. Vì vậy, công tác truyền thông và hướng dẫn người dân có kiến thức phòng bệnh là vô cùng quan trọng. Năm 2017 (và là năm thứ 7 liên tiếp), Nhãn hàng JUMBO VAPE - chất lượng Nhật Bản của Công ty TNHH FUMAKILLA Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh thành tổ chức chuỗi chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH”. Hoạt động tại các buổi chuyên đề rất thực tế như kết hợp cùng các chuyên gia, bác sĩ uy tín hướng dẫn kiến thức về ngăn ngừa và phòng chống bệnh SXH, cung cấp các giải pháp diệt muỗi vằn trung gian truyền bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, quyết liệt phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, người tiêu dùng được hướng dẫn sử dụng an toàn các sản phẩm JUMBO VAPE - sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại và cải tiến vượt trội theo tiêu chuẩn của Tập đoàn FUMAKILLA LIMITED, Nhật Bản - để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình khỏi các loại côn trùng gây hại, đặc biệt là ngăn ngừa dịch bệnh SXH và bệnh do vi rút Zika.
Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE mới với công thức hoàn toàn mới, hạ gục muỗi ngay phút đầu tiên, bảo vệ gia đình khỏi muỗi vằn truyền bệnh SXH và vi rút Zika. Sản phẩm có mùi hương hoa lài và hoa lavender thơm ngát, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái khi sử dụng.
Đặc biệt, Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE S3 ít khói, hiệu quả mạnh hơn gấp 2 lần với mùi Hương rừng mới.
Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE mới ứng dụng công nghệ sản xuất từ Tập đoàn FUMAKILLA LIMITED - Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng với 2 vòi xịt cực mạnh, tiêu diệt gọn côn trùng gây hại ngay lập tức như ruồi, muỗi, gián, kiến trong tích tắc, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 4 mùi hương Cam chanh tự nhiên, Lài, Lavender và Lily thơm ngát tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Nay có thêm sản phẩm KHÔNG MÙI mới, mang đến sự thoải mái nhẹ nhàng khi sử dụng.
Bình xịt muỗi cao cấp JUMBO VAPE One Push có mùi hương cam chanh, là dòng sản phẩm đi tiên phong trong việc bảo vệ cả gia đình bạn khỏi muỗi và muỗi vằn truyền bệnh SXH và vi rút Zika suốt 12 giờ chỉ với 1 lần xịt.
Bộ chất xông đuổi muỗi JUMBO VAPE hương hoa Lily thơm ngát với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc đuổi và ngăn ngừa muỗi chích. Đặc biệt không có khói, không có tro và không bẩn. Sản phẩm được thiết kế rất tiện lợi với công tắc bật tắt tiện dụng, dễ sử dụng, tiết kiệm điện năng và giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 ngày (8 giờ/ngày).
Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.