'Cháy' vàng ngày thần tài

Hình ảnh chen chân xếp hàng chờ mua vàng có thể thấy ở khắp các cửa hàng vàng trên cả nước trong ngày thần tài hôm qua (mùng 10 tháng giêng). Nhiều công ty cho biết đã tăng lượng vàng cho ngày này lên gấp 2 - 3 lần năm ngoái nhưng vẫn 'cháy' hàng.

Hình ảnh chen chân xếp hàng chờ mua vàng có thể thấy ở khắp các cửa hàng vàng trên cả nước trong ngày thần tài hôm qua (mùng 10 tháng giêng). Nhiều công ty cho biết đã tăng lượng vàng cho ngày này lên gấp 2 - 3 lần năm ngoái nhưng vẫn “cháy” hàng.

Xếp hàng dài tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội)   
Chen nhau mua vàng trong cửa hàng Bảo Tín Minh Châu
Săm soi những miếng vàng thần tài vừa mua được
Nhân viên bán hàng không kịp nghỉ trưa - Ảnh: Anh Vũ - Diệp Đức Minh   
Xếp hàng từ mờ sáng
Tại con phố được mệnh danh là phố vàng ở thủ đô - phố Trần Nhân Tông, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ 5 giờ sáng đã có nhiều khách đứng xếp hàng chờ mua vàng. Các cửa hàng kinh doanh cũng mở bán sớm hơn so với ngày thường khoảng 1 - 1,5 tiếng.
Xếp hàng từ sáng sớm và là vị khách may mắn đầu tiên mua được vàng tại hệ thống của Tập đoàn DOJI, chị Trần Thị Ánh (29 tuổi) nhà ở phố Khâm Thiên cho biết năm nào chị cũng mua vàng cầu may vào sáng 10 tháng giêng. Rút kinh nghiệm các năm trước đến muộn nên phải chờ lâu, năm nay chị Ánh đến xếp hàng trước nhất. “Tôi đến được một lúc thì mọi người cũng kéo đến xếp hàng. Đông lắm, mới khoảng 7 giờ mà hàng người đã dài dằng dặc”, chị nói.
Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng Phú Quý cho biết năm nay khách đông hơn năm ngoái. Sản phẩm bán khá chạy là các loại nhẫn trơn DOJI làm riêng cho ngày vía thần tài 1, 2 và 5 chỉ. Một số khách cũng chọn mua đồng tiền vàng in hình con dê còn gọi Kim Dương Lộc (1 chỉ) - Phát (3 chỉ) - Tài (5 chỉ) vì “đây là món quà tặng người thân, bạn bè, đối tác rất ý nghĩa trong năm Ất Mùi”. Còn theo đại diện Tập đoàn DOJI, tính đến 17 giờ đã có 45.000 sản phẩm vàng Kim Dương các loại Lộc, Phát, Tài được bán ra, gấp 1,5 lần so với sản phẩm biểu trưng Giáp Ngọ của năm 2014.
Tại các điểm kinh doanh khác của PNJ, Bảo Tín Minh Châu…, khách cũng rất đông. Nhân viên các cửa hàng phải làm việc vã mồ hôi, mắt nhìn bảng báo giá, miệng trả lời, tay ghi hóa đơn… Do lượng khách xếp hàng quá đông nên nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu ở 2 điểm Trần Nhân Tông và Cầu Giấy phải phát số thứ tự cho khách. 10 giờ sáng, dòng người đổ về các cơ sở kinh doanh của công ty ngày càng đông. Nhân viên bảo vệ, bộ phận truyền thông, hướng dẫn viên tại các cửa hàng được huy động tối đa để hướng dẫn khách gửi xe, giữ trật tự. Loa phát thanh liên tục phát nội dung nhắc khách đề phòng kẻ gian móc túi.
Đến chiều tối, lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng vàng trên "con phố vàng" Trần Nhân Tông chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, nhiều khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ đợi xếp hàng mong muốn mua được sản phẩm để cầu may.
Đưa tiền trước, nhận vàng sau !
Tại TP.HCM, cảnh người dân xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài ở các cửa hàng khu vực chợ Bến Thành, hệ thống cửa hàng SJC, PNJ… cũng rất đông. Tại Trung tâm PNJ đường Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận), khách ra vào liên tục khiến nhân viên không có thời gian nghỉ trưa.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết từ 7 - 10 giờ, cửa hàng của PNJ tại Hà Nội bán ra 6.000 sản phẩm vàng Tài - Lộc và đến 10 giờ sáng thì hết hàng. “Đến 13 giờ, công ty mới chuyển được vàng từ TP.HCM ra Hà Nội để phục vụ. Trong khoảng thời gian “cháy” hàng, người tiêu dùng đồng ý đưa tiền trước để chiều quay lại lấy vàng”, bà Cúc nói và cho biết năm nay công ty đã tăng lượng vàng lên 2 - 3 lần so với năm ngoái nhưng vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu. Đến trưa 28.2, công ty phải sản xuất thêm vàng nhẫn trơn, đề phòng trường hợp đến chiều tối cùng ngày không đủ bán.
Tình trạng “cháy” hàng cũng xảy ra tại SJC. Đến khoảng quá buổi trưa, công ty này chính thức thông báo hết các loại vàng đóng vỉ in hình thần tài, 12 con giáp, đặc biệt con dê tượng trưng cho năm Ất Mùi. Đại diện SJC cho biết lượng vàng sản xuất trước tết phục vụ ngày thần tài đã được các bạn hàng mua hết nên tối mùng 9 công ty phải chạy máy để dập thêm sản phẩm, trong ngày 28.2 tiếp tục vừa sản xuất vừa bán.
Giá bán - mua chênh lệch cao
Hôm qua, giá vàng bán ra tại Hà Nội có sự chênh lệch khá cao so với mua vào, phổ biến dao động 150.000 - 180.000 đồng/lượng. Giá bán có xu hướng tăng nhẹ so với một ngày trước đó, xoay quanh mức 35,55 triệu đồng/lượng mua vào và 35,7 triệu đồng/lượng bán ra vào lúc đầu ngày.
Trong khi đó, tại TP.HCM các sản phẩm phục vụ ngày vía thần tài năm nay giá khá mềm, loại 1 chỉ ở quanh mức 3,3 triệu đồng, không tăng như giá vàng miếng SJC (tăng 100.000 đồng/lượng, lên 35,4 - 35,65 triệu đồng/lượng). Ngày vía thần tài năm nay rơi vào thứ bảy nên thị trường vàng thế giới không giao dịch khiến mức giá cũng ổn định dù mãi lực thị trường tăng hơn mọi ngày. Giá vàng thế giới đóng cửa tuần tăng 4 USD/ounce, lên 1.211 USD/ounce.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.