Chạy thử mô hình ‘một cửa, một lần dừng’ tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Den Savan

05/12/2014 07:01 GMT+7

Nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện chính thức mô hình kiểm tra “một cửa, một lần dừng” tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa) - Den Savan (tỉnh Savanakhet, Lào), ngày 4.12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Dũng đã có kết luận chỉ đạo sâu sát đến các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc chủ động phối hợp, đẩy nhanh triển khai các hoạt động để mô hình đưa vào vận hành ngày 1.1.2015 và tổ chức lễ khai trương với sự tham gia của Chính phủ hai nước VN - Lào vào ngày 7.1.2015.

Đến nay, hai bên đã hoàn thành gần 80% đầu việc về pháp lý và quy trình thủ tục đề ra... Tuy nhiên, còn một số vướng mắc như chưa thống nhất được mẫu tờ khai hải quan, mẫu chứng thư kiểm dịch, cần nâng cấp đầu tư cơ sở hạ tầng...

Dự kiến, ngày 25.12 sẽ chạy thử chương trình phía Lào, đến ngày 31.12 chạy thử phía VN. Mô hình kiểm tra “một cửa, một lần dừng” được các nước ký kết trong khuôn khổ hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng, nhằm tạo thuận lợi trong việc vận chuyển người và hàng hóa qua biên giới tại các cặp cửa khẩu quốc tế dọc các hành lang trong tiểu vùng Mekong, bao gồm cả hành lang kinh tế đông - tây.

Nguyễn Phúc

>> Thay đổi giờ đóng mở cửa khẩu quốc tế Lao Bảo
>> Đề nghị tạm dừng nhập gia súc qua cửa khẩu Lao Bảo
>> Cửa khẩu Lao Bảo kéo dài thời gian đóng cửa đến 22 giờ
>> Tăng cường kiểm soát hàng hóa ra vào cửa khẩu Lao Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.