Châu Á - Thái Bình Dương 'vượt mặt' trung tâm du lịch lớn nhất thế giới

02/07/2018 11:42 GMT+7

Số liệu tăng trưởng du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương trong 4 tháng đầu năm đang dẫn đầu thế giới, vượt qua cả châu Âu - trung tâm du lịch lớn nhất.

Theo thông tin từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch thế giới trong 4 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức dự báo của UNWTO hồi đầu năm (tăng trưởng từ 4 - 5%)
Đứng đầu là khu vực châu Á - Thái Bình Dương (tăng 8%). Trong đó, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất là khu vực Đông Nam Á (tăng 10%) và Nam Á (tăng 9%).
Trung tâm du lịch lớn nhất thế giới là châu Âu tuy không đạt mức tăng trưởng cao nhất nhưng cũng hoạt động mạnh mẽ trong giai đoạn 4 tháng với mức tăng 7%. Tiếp đó là châu Phi (tăng 6%), Trung Đông (tăng 4%).
Tăng trưởng ở châu Mỹ ước tính là 3%, tăng mạnh nhất ở Nam Mỹ (tăng 8%). Vùng Caribê là tiểu vùng duy nhất chứng kiến sự suy giảm lượng khách đến trong thời gian này, giảm 9%, do hậu quả của các cơn bão tháng 8 và tháng 9.2017.
Không đứng ngoài xu hướng, thị trường du lịch Việt Nam những tháng đầu năm 2018 cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thông tin mới công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 7,89 triệu lượt, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.