Chất lượng không khí tại Hà Nội cải thiện về mức xấu

15/12/2019 11:19 GMT+7

Sau nhiều ngày duy trì chất lượng không khí ở mức cực nguy hại và nguy hại cho sức khỏe con người, Thủ đô Hà Nội đón ngày cuối tuần với chỉ số chất lượng không khí cải thiện về mức xấu.

Sáng chủ nhật (15.12), ứng dụng Air Visual thể hiện chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội đã cải thiện hơn rất nhiều so với những ngày qua. Từ mức màu nâu - cực nguy hại cho sức khỏe và màu tím - nguy hại, bảng chỉ số chất lượng không khí dự kiến cả ngày đều ở mức màu đỏ - có hại cho sức khỏe.
Gần 11 giờ trưa, mặt trời đã lên cao, bụi mịn trong không khí dễ dàng phân tán hơn nhưng chỉ số AQI tại Hà Nội vẫn đạt 161. Dù vẫn thuộc khung không khí màu đỏ quạch - mức xấu nhưng chỉ số này đã giảm gần 1 nửa so với những ngày "chạm đỉnh" ô nhiễm vừa qua tại Hà Nội. Nói vậy để thấy người dân thành phố đang phải trải qua những ngày không khí ô nhiễm kinh khủng.
Cùng với "thành tích" này, lần đầu tiên trong tuần, Hà Nội thoát khỏi danh sách 10 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu, theo bảng xếp hạng của Air Visual.
Trong khi đó, hai ngày cuối tuần, TP.HCM đón bầu không khí tương đối sạch với mức chỉ số AQI duy trì trong ngày ở mức màu vàng - tương đối.
Lý giải nguyên nhân những ngày qua tại sao ô nhiễm không khí ở mức xấu, Tổng cục Môi trường cho rằng, Hà Nội và các vùng khác của miền Bắc đang là thời gian mùa khô và là thời điểm giao mùa, ô nhiễm không khí thường ở mức cao nhất năm.
Các bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo khi thấy chất lượng không khí ở mức kém và xấu, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời. Nếu có việc cần phải đi lại, cần đeo khẩu trang đạt chuẩn. Người già, trẻ em, đặc biệt là người bệnh nên ở trong nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.