Chấp thuận chủ trương cho phép nhập vàng nguyên liệu

09/09/2013 03:00 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chấp thuận chủ trương cho phép doanh nghiệp được nhập khẩu vàng nguyên liệu về sản xuất nữ trang, mỹ nghệ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chấp thuận chủ trương cho phép doanh nghiệp được nhập khẩu vàng nguyên liệu về sản xuất nữ trang, mỹ nghệ.

Các NHNN chi nhánh tỉnh thành sẽ căn cứ vào nhu cầu của doanh nghiệp để cấp phép nhập khẩu. Dự kiến trong đầu tuần này 2 doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép nhập khẩu nguyên liệu vàng về sản xuất vàng nữ trang, mỹ nghệ. Khối lượng nhập khẩu tối đa mỗi lần 100 kg.

Trong 6 tháng qua, các doanh nghiệp kinh doanh nữ trang gặp khó khăn trong nguồn nguyên liệu sản xuất nữ trang, mỹ nghệ. Ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, cho biết nếu không cho doanh nghiệp nhập nguyên liệu để sản xuất nữ trang, doanh nghiệp sẽ mua trôi nổi nguyên liệu trên thị trường, điều này sẽ không tránh khỏi việc mua phải vàng lậu. Nguồn nữ trang cũ cũng khó đáp ứng được nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp có những hợp đồng xuất khẩu thì không thể đi thu gom vàng nguyên liệu theo kiểu như vậy. Trong thời gian qua, ngành nữ trang Việt Nam đã chịu khốn đốn ngay trên sân nhà bởi hàng nữ trang Trung Quốc. Nếu không cho doanh nghiệp nhập nguyên liệu sản xuất, nữ trang Việt Nam bị lấn sân ngay trên sân nhà.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.