Changi Airports International vận hành ba sân bay đoạt giải quốc tế

Thu Thảo
Thu Thảo
29/03/2018 09:33 GMT+7

Không chỉ điều hành sân bay tốt nhất thế giới Changi ở Singapore, hãng Changi Airports International (CAI) còn vận hành ba sân bay khác ở Nga và Brazi. Tất cả đều lọt top giải thưởng hàng không quốc tế.

Theo Channel NewsAsia, Sân bay Quốc tế Sochi của Nga vừa nhận giải Sân bay Tốt nhất xét theo Khu vực và Quy mô ở châu Âu trong hàng các sân bay phục vụ từ 5 đến 15 triệu hành khách mỗi năm. Nó cũng được bình chọn là Sân bay Tốt nhất châu Âu trong số các sân bay có khả năng phục vụ hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm. Giải này thuộc Giải thưởng Chất lượng Dịch vụ của Hội đồng sân bay quốc tế.
Các giải thưởng được trao dựa vào xếp hạng của hành khách dựa trên 34 tiêu chí, trong đó có mức truy cập sân bay, dịch vụ check-in, cơ sở vật chất và môi trường. Hơn 600.000 hành khách đến từ 60 nước tham gia khảo sát này.
Ngoại thất Sân bay Quốc tế Vladivostok Ảnh: Changi Airports International
CAI cho biết: “Sân bay Quốc tế Sochi nhanh chóng phát triển lượng hành khách từ sau khi được CAI sáp nhập. Từ lúc đó, sân bay chào đón du khách là những người đến dự các sự kiện quốc tế như giải F1 Grand Prix và Diễn đàn đầu tư quốc tế. Sân bay này cũng sẽ đón tiếp khán giả đến xem FIFA World Cup 2018”.
CAI có chi nhánh là Changi Airport Group, hãng điều hành sân bay Changi của Singapore, sân bay được bình chọn tốt nhất thế giới nhiều năm liên tiếp.
Sân bay Quốc tế Tom Jobim Ảnh: Changi Airports International
Ngoài ra, Sân bay Quốc tế Anapa của Nga cũng được chọn là Sân bay Vùng tốt nhất Nga năm thứ tư liên tiếp tại Triển lãm Cơ sở Vật chất Hàng không và Hàng không Dân dụng. Sân bay Quốc tế Vladivostok thì đoạt giải Tiếp thị tuyến bay châu Á 2018 trong hạng mục các sân bay đón dưới 4 triệu lượt khách mỗi năm.
Ở Brazil, Sân bay Quốc tế Tom Jobim nhận giải Sân bay Đúng giờ nhất và Hoạt động hiệu quả nhất ở Mỹ Latin trong nhóm các sân bay đón từ 10 đến 20 triệu lượt khách mỗi năm. Đơn vị trao giải này là công ty điều tra hàng không OAG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.