Chân dung ASM - Từ tư vấn thiết kế đến chủ đầu tư chuỗi đô thị mới

11/03/2021 08:00 GMT+7

Cùng nền tảng trong lĩnh vực tư vấn thiết kế công trình từ những năm đổi mới kinh tế, Tập đoàn Sao Mai hôm nay đã tiến lên bục “đăng cai” trong ngành bất động sản, trở thành thương hiệu uy tín trên cả nước.

Tạo lập vị thế…

Khởi đầu là công ty cổ phần chuyên tư vấn thiết kế cho các công trình lớn tại khu vực miền Tây và Đông Nam bộ. Sau hơn 2 thập kỷ, tập đoàn đã đa dạng hóa cơ chế hoạt động của mình bằng những sải bước tự tin trên lĩnh vực thủy sản, lương thực - thực phẩm, du lịch, xuất khẩu lao động… từ nền tảng bất động sản. Cơ bản nhưng quan trọng, bất động sản giữ vị thế là “phần sàn” vững chắc cho sự phát triển của các hoạt động khác mà tập đoàn hướng đến. Chính vì thế mà thương hiệu Sao Mai Group đã gần như chiếm trọn niềm tin từ khách hàng cũng như chính quyền nơi Sao Mai đổ bộ.
Từ thời điểm những thông tin về Khu đô thị mới Sao Mai Tây Cái Dầu với tổng diện tích trên 62 ha tọa lạc tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang được hé lộ, nhiều nhà đầu tư cùng khách hàng trong và ngoài tỉnh liên tục được hấp dẫn bởi quy mô và chất lượng của dự án. Thu hút ánh nhìn của giới địa ốc cũng bởi hành động mang tính lý tưởng hóa mục tiêu đạt đến đô thị loại IV của thị trấn Cái Dầu, bằng dự án đột phá từ nhà đầu tư chiến lược này. Đánh giá dự án trên khía cạnh xã hội, lãnh đạo huyện Châu Phú khẳng định dự án không chỉ nhanh chóng làm xoay chuyển trục đô thị của khu vực theo hướng hiện đại - văn minh, mà còn góp phần tích cực giải cứu thị trường bất động sản đã ngủ đông suốt thời gian dịch bệnh “tung hoành”.
Dự án “cỗ xe tam mã” nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn trong giới địa ốc bởi chất lượng của công trình

Dự án “cỗ xe tam mã” nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn trong giới địa ốc bởi chất lượng của công trình

Đó là một trong nhiều dự án đô thị thuộc chuỗi đô thị mới Sao Mai đã đầu tư trong chiến lược phát triển bất động sản của mình. Dàn trải từ các tỉnh miền Tây với các Khu đô thị cao cấp tại An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau… cho đến các dự án bất động sản tại TP.HCM, Thanh Hóa. Yếu tố cơ hội là những gì mà một kế hoạch hay một dự định cần, nhưng nếu vì thế mà luận ra rằng sự lớn mạnh của Sao Mai trong lĩnh vực này bắt nguồn từ việc nắm bắt được cơ hội ấy thì lại là kết luận còn thiếu đến những điều kiện đủ.

…từ tư duy của khách hàng

Bằng quy cách bán nền giàu tính căn cơ và linh hoạt, trước khi Khu đô thị cao cấp Sao Mai Bình Khánh 3 (An Giang) được mở bán vào tháng 6.2004 đã được khách hàng và nhà đầu tư pre-order hầu hết đất nền. Và đến hôm nay, khu đô thị cao cấp Sao Mai Bình Khánh 3 là khu vực sầm uất bậc nhất tại nội khu thành phố Long Xuyên, nơi những người con xa quê tìm đến an cư và lập nghiệp trên chính mảnh đất thân thương. Một ví dụ điển hình cho “sơ yếu lý lịch” nổi bật của tập đoàn trong những năm tháng tự tin sải “bước nhảy đà điểu”.
Nhận định về các dự án bất động sản của Sao Mai đang tiếp tục “làm mưa làm gió”, bà Nguyễn Bích Thủy ngụ tại phường Mỹ Xuyên, cho biết: “Nhiều năm tìm hiểu về mua bán đất thì tôi vẫn chuộng nhất là mua đất nền của Sao Mai. Với tôi đây là một phương pháp đầu tư sinh lời rất hời vì uy tín của Sao Mai rất cao ở An Giang, tính thanh khoản của đất nền trong dự án cũng là yếu tố để tôi không đắn đo mà đầu tư. Lúc trước tôi có mua đất nền ở khu Bình Khánh 3, hôm nay nghe ở Châu Phú có dự án của Sao Mai nên tôi sẽ tiếp tục đầu tư thêm”.
Một góc Bình Khánh

Một góc Bình Khánh

Không chỉ cung cấp một kênh đầu tư siêu lợi nhuận bền vững, những sản phẩm ở các khu đô thị còn mang lại cho khách hàng một môi trường sống phù hợp những tiêu chuẩn mới. Vì đổi mới trong tư duy thiết kế và thi công là những gì mà tập đoàn đang không ngừng tìm kiếm và ứng dụng thực tiễn. Dựa trên những nhu cầu và thói quen của khách hàng trong những năm qua, các khu đô thị mới không chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế về mặt thẩm mỹ mà ở đó còn cung cấp cho khách hàng một góc sinh hoạt văn minh, tiện lợi, nâng cao giá trị sống cá nhân. Nhiều dự án mới trong chuỗi đô thị ra đời phù hợp với nhu cầu tài chính của giới trẻ đã nhanh chóng cung cấp một nơi ở khang trang và hợp thời cho lực lượng lao động ở nhóm tuổi này.
Động lực mới từ lĩnh vực năng lượng tái tạo đang “truyền tải” thông điệp của nhà đầu tư Sao Mai về những xung lực “sạch” và sinh thái liên ngành. Điều này dự báo cho sự ra đời của một hệ sinh thái đầu tư an toàn và đa dạng trong xu hướng đổi mới tư duy kinh doanh của những nhà đầu tư cấp tiến và biết thích nghi. Chuỗi đô thị mới Sao Mai là kết quả của những nỗ lực nâng cấp và phát huy giá trị tiến bộ của nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.