Chậm trễ thi công quốc lộ 28 không thuộc trách nhiệm của Tổng công ty Sông Đà

15/09/2006 15:25 GMT+7

Ngày 11/9/2006, trên trang Kinh tế của Thanh Niên Online có đăng bài và ảnh nội dung đưa tin tại Dự án cải tạo quốc lộ 28 đoạn qua tỉnh Bình Thuận có nhiều đoạn các đơn vị thi công dở dang trong nhiều năm qua và xin bỏ không thi công nữa vì giá nhựa đường tăng và do yếu kém về tài chính, kỹ thuật.

Đặc biệt phần cuối bài báo có đoạn: “Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho rằng, việc chậm trễ này còn do yếu kém về tài chính, kỹ thuật của đơn vị thi công (trực thuộc tổng công ty Sông Đà – PV). Chỉ một cây cầu ở thị trấn Ma Lâm thuộc Huyện Hàm Thuận Bắc - ảnh), đơn vi thi công đã làm nhiều năm chưa xong, nhiều công trường là bãi ngổn ngang xe cộ máy móc, gây khó khăn trong giao thông cho  nhân dân địa phương”.

Mới đây, TNO nhận được công văn phản hồi từ Công ty CP Sông Đà 2 (trước đây là công ty Sông Đà 2) là đơn vị trực thuộc của Tổng công ty Sông Đà. Để rộng đường dư luận chúng tôi xin trích đăng lại nội dung chính của công văn đó như sau:

1.Công ty CP Sông Đà 2 là nhà thầu thi công gói thầu số 03, đoạn từ Km 18+000 đến km 31+000 của quốc lộ 28. Các hạng mục công việc của gói thầu số 03 này chỉ có các hạng mục: nền, móng, mặt đường và các cống thoát nước mà không có hạng mục cầu.

2. Công ty CP Sông Đà 2 đã tổ chức thi công các hạng mục của gói thầu số 03 đảm bảo chất lượng và đã được chủ đầu tư là Ban quản lý dự án quốc lộ 28 thuộc sở GT-VT tỉnh Bình Thuận., tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và Công ty SC&QL đường bộ 718 – khu quản lý đường bộ 7. nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 3/11/2005, cho đến nay đã gần hết thời hạn bảo hành. (Chúng tôi xin gửi tài liệu kèm theo).

3. Mặc dù vốn cho dự án của chủ đầu tư có nhiều khó khăn nhưng công ty CP Sông Đà 2 đã huy động tài chính để hoàn thành gói thầu trên và công trình đã bàn giao đưa vào sử dụng được gần một năm, công trình đã quyết toán nhưng cho đến nay Chủ đầu tư là Sở giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận vẫn còn nợ Công ty chúng tôi 1,1 tỷ đồng do công trình đã hết vốn phải chờ vốn theo như thông báo của Sở GT-VT Bình Thuận.

4. Trong nội dung báo đăng tin chỉ một cây cầu ở thị trấn Ma Lâm thuộc huyện Hàm Thuận Bắc thi công đã nhiều năm vẫn chưa xong. Trên thực tế gói thầu này do một nhà thầu thuộc Bộ GTVT thi công. Chúng tôi xin khẳng định cây cầu này không thuộc Công ty chúng tôi đảm nhận thi công.

Như vậy, việc cung cấp thông tin của Quý Sở GT-VT Bình Thuận để Báo điện tử Thanh Niên Online đăng tải thông tin trên trang Kinh tế vào lúc 5h43’ ngày 11/9/2006 là thiếu chính xác. Với nội dung này, bài báo đã phần nào làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của công ty chúng tôi nói riêng cũng như của Tổng công ty Sông Đà nói chung trong dư luận và xã hội.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà 2
 Hồ Văn Dũng

 

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.