Chấm dứt dự án khách sạn tại công viên Thống Nhất

21/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 16.10, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo chấm dứt dự án khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel tại công viên Thống Nhất và thu hồi đất tại 295 Lê Duẩn để làm bãi đỗ xe ngầm, cây xanh và dịch vụ.

Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu ký ghi nhận vốn bên nước ngoài đã đầu tư vào dự án này là hơn 13,3 triệu USD, được trừ vào tiền sử dụng đất mà nhà đầu tư phải nộp tại địa điểm mới ký hiệu HH đường Phạm Hùng. TP cũng đã đồng ý để Công ty SIH Investment thực hiện dự án 100% vốn nước ngoài tại dự án mới này.

Công ty SIH Investment có nghĩa vụ kế thừa trách nhiệm thanh toán mọi khoản nợ và nghĩa vụ tài chính của Công ty liên danh SAS Hanoi Royal Hotel sau khi giải thể và phải cam kết tiến độ triển khai dự án mới rất cụ thể, tránh để trường hợp kéo dài tương tự xảy ra như dự án trước đây.

Trước đó, vào tháng 4.2009, do sự phản đối quyết liệt của dư luận về việc xây dự án khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel trong công viên Thống Nhất, Thủ tướng đã chỉ đạo dừng việc xây dựng khách sạn và giao UBND TP.Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn một địa điểm khác giới thiệu cho nhà đầu tư.

An Đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.