CEO United Airlines sẽ mất 500.000 USD?

13/04/2017 12:59 GMT+7

Các hành khách bất mãn với hãng United Airlines giờ đây có thể 'trút giận' vào một mục tiêu mới: túi tiền của CEO Oscar Munoz.

Theo Bloomberg, khoảng 500.000 USD trong số tiền thưởng hằng năm của CEO United Airlines Oscar Munoz gắn liền với bảng câu hỏi về độ hài lòng của khách hàng. Việc hãng hàng không Mỹ dùng vũ lực lôi bác sĩ David Dao xuống sân bay tại Chicago, và phản ứng của ông Munoz trước cơn bão PR có thể sẽ để lại tác động xấu.
Mỗi ngày, United Airlines nhận về 8.000 phiếu khảo sát khách hàng về nhiều vấn đề như chỗ trống để chân hay chất lượng cà phê trên chuyến bay. Hành khách đã và đang khá không hài lòng với một trong các hãng hàng không hàng đầu Mỹ. Năm 2016, công ty nghiên cứu J.D. Power xếp hạng United Airlines chót bảng trong số các hãng bay truyền thống Mỹ về mức độ đem lại sự hài lòng cho hành khách. Hiện tại, viễn cảnh còn có thể tiêu cực hơn.
“United Airlines vừa gửi cho tôi một bản khảo sát khách hàng về chuyến bay hôm qua của tôi. Tôi mong được nói lên suy nghĩ của mình”, khách hàng Meredith Tucker viết trên mạng xã hội Twitter sau khi video gây bão được lan truyền.
Hẳn nhiên, ông Munoz chẳng nghèo đi nếu mất nửa triệu USD. Vị CEO này được cho là nhận lương thưởng tổng cộng 14,3 triệu USD năm 2016. Số tiền ông thực nhận vào năm ngoái sẽ được tiết lộ vào cuối tháng này.
United Airlines không phải là hãng bay duy nhất gắn tiền thưởng của CEO với mức độ hài lòng của các “thượng đế”. Hãng Southwest Airlines chia một phần tiền thưởng của CEO Gary Kelly để đo mức độ trung thành của hành khách. CEO Delta Air Lines Ed Bastian cũng có một phần khoản thưởng cổ phiếu dài hạn gắn liền với dịch vụ khách hàng.
Tại tập đoàn United Continental Holdings, hội đồng quản trị đề cập đến từ “sự hài lòng của hành khách” trong giấy tờ lương bổng ít nhất là 20 lần. Tiền thưởng của các sếp hãng United Airlines còn gắn liền với sự cải thiện của kết quả bảng khảo sát hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.