CEO Traphaco: 'Giải thưởng là động lực cho tương lai'

19/03/2014 04:10 GMT+7

Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) được trao cho DN Việt duy nhất hoạt động trong lĩnh vực sản xuất là Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) vừa được tôn vinh tại Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013 hôm 16.3.

Bội thu giải thưởng quốc tế

 
Ông Trần Túc Mã (Tổng giám đốc Traphaco, ngoài cùng bên trái)

Như vậy, sau nhiều năm đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Traphaco đã vinh dự là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam được Cơ quan giải thưởng chất lượng Quốc gia đề cử tham dự và đạt giải “Best in Class” dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn.

Trong bộ tiêu chí đánh giá của giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á -Thái Bình Dương, các DN đạt giải phải khẳng định thế mạnh vượt trội của mình trong từng tiêu chí như vai trò của lãnh đạo tổ chức, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chiến lược hoạt động, chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường, kết quả hoạt động….

Đây không phải là lần đầu tiên, Traphaco ghi tên mình tại các giải thưởng mang tính quốc tế. Trước đó, Traphaco từng được trao "Giải thưởng chất lượng Quốc tế năm 2012" (The International Arch of Europe Award) lần thứ 38 do Tổ chức Quốc tế BID trao tặng tại Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức); vinh danh “Doanh Nghiệp Tốt Nhất” (Best Enterprise) do Hiệp hội kinh doanh Châu u (European Business Assembly - viết tắt EBA) trao tặng tại London, Vương Quốc Anh. Ngoài giải thưởng “Doanh nghiệp Tốt Nhất” dành cho Traphaco, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco, cũng được vinh danh là “Nhà quản lý xuất sắc” cho thành tích lãnh đạo doanh nghiệp.

Sáng tạo riêng có của Traphaco

Điều mà không nhiều người để ý trong nhóm 7 tiêu chí về Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương đó là tiêu chí về vai trò của lãnh đạo tổ chức doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây chính là nhân tố tạo nên sức mạnh tổng hợp mang tính vượt trội tại Traphaco. Các lãnh đạo Traphaco, dù ở cương vị điều hành hay quản trị đều khẳng định rõ vai trò của mình, đặc biệt là khả năng sáng tạo, được xem là không dễ thực hiện đối với 1 DN chuyên phát huy giá trị truyền thống như Traphaco.

Dẫu vậy, theo lãnh đạo Traphaco, giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận quá trình phấn đấu, nỗ lực, lao động sáng tạo và cải tiến chất lượng không ngừng không chỉ ở cấp quản trị điều hành mà còn của của toàn thể cán bộ công nhân viên Traphaco. Chính đó đã làm nên sức sáng tạo riêng có tại Traphaco. Và đó cũng chính là lý do khiến Traphaco là một trong 17 doanh nghiệp xuất sắc được nhận bằng khen của Bộ KH&CN về đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 mới đây.

 
Sáng tạo vượt trội, Traphaco là DN dược tiên phong tạo nên những “sản phẩm xanh”, góp phần phát triển nền “Kinh tế Xanh”

Theo bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco, để đạt được các mục tiêu chính (như tăng cường khả năng có lãi và giá trị cổ đông; tăng lợi nhuận từ đầu tư và tăng thị phần; đáp ứng nhu cầu của khách hàng; nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng; cải tiến sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ; tăng cường tốc độ tăng trưởng)… thì doanh nghiệp phải luôn “mới”. Đó là thực hiện kinh doanh theo một cách mới, có nghĩa là doanh nghiệp phải thực hiện đổi mới sáng tạo thường xuyên và liên tục.

Tại Traphaco, đóng góp của đổi mới sáng tạo chiếm tới ¼ tổng doanh thu của doanh nghiệp. Với ưu điểm về nguồn lực tài chính vững mạnh, cơ sở vật chất tại chỗ tốt, doanh nghiệp đã mở rộng năng lực đổi mới bằng việc hợp tác với các trường, các viện, các nhà khoa học, liên tục nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm mới đáp ứng với nhu cầu sử dụng của người dân.

Năm 2013, doanh thu từ sản phẩm mới đạt 58,4 tỉ đồng. Không ngừng sáng tạo, Công ty liên tục tổ chức các cuộc thi về sáng kiến ý tưởng và áp dụng vào sản xuất. Đặc biệt, việc hoàn thiện hồ sơ bản công bố dược liệu sản xuất theo GACP-WHO trong năm 2013 cho 04 loại dược liệu dùng để sản xuất hai dòng sản phẩm chủ lực của công ty là Hoạt huyết dưỡng não và Boganic đã khẳng định chất lượng sản phẩm ngay từ khâu nguyên liệu, tạo cho Traphaco một sức mạnh đầy cạnh tranh trên thị trường. Hiện sản phẩm Boganic của Traphaco là sản phẩm hàng đầu trong nhóm thuốc về gan, chiếm 26% thị phần (theo IMS). Đồng thời, Boganic là sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện K Trung ương. Công trình nghiên cứu thuốc bổ gan giải độc Boganic từ dược liệu Việt nam đã được Giải Nhất - giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam Vifotec. Kết quả này một lần nữa đề cao vai trò tiên phong của Traphaco trong áp dụng khoa học công nghệ.

Bội thu giải thưởng, nhưng với Traphaco, mỗi giải thưởng, danh hiệu đều mang 1 giá trị nhất định, làm nên áp lực nhưng đồng thời cũng là động lực để DN này sáng tạo trên con đường trở thành Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

Tại lễ vinh danh Top 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2013, ông Mã từng chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi nhận danh hiệu này nhưng cũng thấy trách nhiệm của mình ngày càng nặng nề hơn. Đây là một giải thưởng thể hiện sự trân trọng của cộng đồng đối với những đóng góp của doanh nhân cũng như xã hội trong thời đại mới. Với giải thưởng này, tôi thấy những nỗ lực của cá nhân mình và tập thể Traphaco trong thời gian qua đã được ghi nhận và trân trọng. Đây cũng là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong tương lai”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.