CEO Tesla Elon Musk ký tên chống lệnh của Tổng thống Trump

07/02/2017 20:25 GMT+7

CEO Tesla Elon Musk, cùng 29 công ty khác vừa tham gia với giới doanh nghiệp công nghệ trong cuộc chiến pháp lý, cho rằng lệnh di trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump là 'vi phạm luật nhập cư cùng Hiến pháp'.

Theo CNN, thông tin trên nâng tổng số các doanh nghiệp, các bên cùng ký tên vào một đơn kiện nộp tòa án, lên 127. Hai doanh nghiệp của ông Musk là Tesla và SpaceX không nằm trong danh sách gần 100 công ty kiện về lệnh cấm của ông Trump ban đầu.
Vài hãng khác có tham gia vào nỗ lực pháp lý này là hãng startup Casper, hãng phát triển nền tảng dịch vụ văn phòng Managed by Q và startup nhắn tin Slack.
Elon Musk là một trong 12 giám đốc điều hành hàng đầu ngành công nghệ gặp gỡ ông Trump hồi tháng 12.2016. CEO từ các công ty Palantir, Cisco, Oracle và IBM cũng tham gia buổi họp. Các hãng này hiện chưa tham gia vào vụ kiện. Bốn công ty viễn thông lớn là AT&T, Verizon, T-Mobile và Sprint cũng chưa tham gia.
Ngoài ra, ông Musk còn là thành viên Hội đồng Tư vấn Kinh tế của Tổng thống Trump. Cuối tuần trước, hội đồng trên nhóm họp và ông Musk sau đó viết trên mạng xã hội Twitter rằng theo yêu cầu của ông, lệnh cấm du lịch, nhập cư là vấn đề “trên hết” trong chương trình thảo luận.
CEO Tesla và SpaceX công khai chỉ trích sắc lệnh di trú trong bài đăng trên mạng xã hội, nói rằng đây “không phải là cách tốt nhất để giải quyết các thách thức của đất nước”. SpaceX, Oracle và Palantir là những doanh nghiệp có ký hợp đồng béo bở với chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.